1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

แคนาดาปฏิเสธคำร้องของ โจวซิงฉือ อ้างพัวพันอาชญากรรม

แคนาดาปฏิเสธคำร้องของ โจวซิงฉือ อ้างพัวพันอาชญากรรม

เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองของแคนาดา เปิดเผยว่า แคนาดาปฏิเสธคำร้องขอย้ายเข้าประเทศของ โจวซิงฉือ หนึ่งในดาราภาพยนตร์ที่โด่งดังของเอเชีย โดยให้เหตุผลว่าโจวซิงฉือมีส่วนเกี่ยวจ้องกับแก๊งอาชญากรรมในฮ่องกง

เจ้าหน้าที่กล่าวว่าศาลสูงสุดของแคนาดาปฏิเสธคำอุทธรณ์ของโจวซิงฉือในการขอย้ายเข้ามาพำนักในแคนาดา โดยคำตัดสินของศาลสูงสุดสอดคล้องกับคำตัดสินของศาลชั้นต้น และของกระทรวงตรวจคนเข้าเมือง

โจวซิงฉือ เริ่มต้นดำเนินเรื่องขอย้ายเข้าแคนาดาในปี ค.ศ.1993 หลังจากเจ้าหน้าที่สิงคโปร์ปฏิเสธที่จะให้เขาเข้าพำนักอาศัยอย่างถาวร โดยระบุว่าเขามีส่วนเกี่ยวกับแก๊งอาชญากรรม

ศาลของรัฐบาลกลางแคนาดาระบุว่า "เป็นเรื่องที่น่าแปลกใจที่โจวซิงฉือเลือกทำงานให้กับสตูดิโอภาพยนตร์ ที่ควบคุมโดยแก๊งอาชญากรรม ถึงแม้มีบริษัทภาพยนตร์เปิดดำเนินการในฮ่องกงจำนวนมากก็ตาม"

โจวซิงฉือ เป็นดาราที่ได้ค่าตัวสูงสุดในฮ่องกงในทศวรรษ 1990 โดยเขาเคยแสดงในภาพยนตร์เรื่อง อาทิ Shaolin Soccor, The King of Comedy, Gorgeous, The God of Cookery และ Sixty Million Dollar Man

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • โป๊ะแตก
    เข้าฉายปี 2010
    แสดง เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา, เทพ โพธิ์งาม, เท่ง เถิดเทิง
  • 14 Blades
    เข้าฉายปี 2010
    แสดง Donnie Yen, Zhao Wei, Qi Yuwu
  • Turn Left, Turn Right
    เข้าฉายปี 2004
    แสดง Gigi Leung, Takeshi Kaneshiro, Edmund Chen

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Homesman - นิโคลัจ อาร์เซล ผู้กำกับชาวเดนมาร์ก เป็นผู้เสนอให้ ซอนยา ริชเตอร์ รับบท โกร หลังจาก ทอมมี ลี โจนส์ ซึ่งทำหน้าที่กำกับเรื่องนี้ ให้ นิโคลัจ ช่วยหานักแสดงชาวเดนมาร์ก ซึ่งตอนนั้น A Royal Affair (2012) ผลงานกำกับของ นิโคลัจ เพิ่งได้รับเลือกเข้าชิงออสการ์สาขาภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยมพอดี อ่านต่อ»
  • Planes: Fire & Rescue - ตัวละครรถดับเพลิง พูลาสกี ที่ให้เสียงโดย แพทริก วอร์เบอร์ตัน ตั้งตามชื่ออุปกรณ์ดับเพลิงที่มีลักษณะเป็นขวานด้านหนึ่ง ส่วนอีกด้านเป็นจอบ โดยอุปกรณ์ชิ้นนี้ตั้งตามผู้ประดิษฐ์นาม เอ็ด พูลาสกี อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของ หลินเก๋อ (หลี่หงฉี) ชายหนุ่มที่มีพรสวรรค์พิเศษ เขาย้อนเวลาได้ หลินเก๋อ ตกหลุมรัก ชิวเชี่ยน (หลี่อี้ถง) มาต...อ่านต่อ»