1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ดนตรีร็อกจัดจ้าน แมว กระหน่ำหูสะบัดหัวใน R U OK?

ดนตรีร็อกจัดจ้าน แมว กระหน่ำหูสะบัดหัวใน R U OK?

สบโอกาสมาสร้างความจัดจ้านให้กระแสดนตรีฮาร์ดคอร์อีกครา กับอัลบั้มที่ 6 "รัก โลภ โกรธ หลง เอพิโซด 1" อัลบั้มภาคแรกที่ว่าด้วยเรื่องรักของ "แมว - จิรศักดิ์ ปานพุ่ม" ที่กระตุกต่อมรักคนฟังจนสะดุ้งด้วยเพลงแรก "R U OK?" (อาร์ ยู โอเค) ที่พูดถึงมุมมองความรักด้วยเสียงดนตรีแนวเมทัล ที่แน่นไปด้วยเสียงกลองเบียดกับเสียงกีตาร์ดุดัน พ่วงด้วยสีสันของเสียงอิเล็กทรอนิก

พอทำเป็นภาพมิวสิกวิดีโอเปิดตัวเพลงแรก ก็ได้ความคิดหวือหวาเหนือจริงจากผู้กำกับ "เอ้อ - ชัชวาล อริยศรีวัฒนา" ได้เพียบ ซึ่งเป็นเรื่องราวของ 8 สาวผู้ไร้ชีวิตชีวา ที่บังเอิญเกิดไปเจอหนทางเรียกสีสันให้กับชีวิตด้วยวิธีแปลกแหวกแนวเข้า จนสามารถผลัดตัวเองมาเป็นสาวสดใสซาบซ่ากันได้อีกครั้ง

แมด แคทซ์ ยกกองไปปักหลักถ่ายทำย่านสุขุมวิท เปิดกองเก็บภาพไร้ชีวิตชีวาของบรรดา 8 สาวสวยใสท่ามกลางบรรยากาศแดดอ่อนๆ ในยามเช้า ก่อนจะค่อยๆ ทวีความเข้มข้นในการเก็บภาพอาการหัวสั่นหัวคลอนของสาวทั้ง 8 ที่พากันโบกสะบัดได้พลิ้วตามจังหวะกระชั้นของเพลงตามที่ต่างๆ ที่ผู้กำกับต้องการ ซึ่งก็ยังไม่สะใจผู้กำกับที่ท้ายที่สุดสั่งให้ทั้ง 8 สาวกระโดดลงไปสะบัดหัวกันต่อในสระ ทำเอา 8 สาวตัวแสดงที่ลืมตัวโบกสะบัดหัวกันแบบสุดๆ มาตลอดทั้งวัน ออกอาการมึน ผสมเคล็ดขัดยอก เรียกหายามานวดกันเป็นทิวแถวเมื่อปิดกอง

ด้าน แมว ที่รับหน้าที่ปั่นเส้นร้องร้อนๆ พูดถึงการทำงานในครั้งนี้ให้ฟังอย่างออกรสว่า

"วันนี้มาถ่ายมิวสิกวิดีโอเพลง R U OK? ต้องบอกว่าถ้าได้ดูกันนี่ภาพมันไม่แพ้เสียงเพลงที่ฟังกันไปแน่ๆ เพราะทั้งผม ทั้งนักดนตรีที่มาถ่ายเส้นร้องกันวันนี้ใส่กันแบบสุดๆ เหมือนเราอัดเสียงกันในห้องอัดยังไงยังงั้นเลยล่ะครับ เพราะอยากให้คนดูกันแล้วได้อารมณ์รักแบบสะใจกันจริงๆ

ฟังกันเผินๆ อาจจะมีแบบ เอ๊ะ! เพลงนี้เกี่ยวกับความรักยังไง แต่ถ้าฟังกันดีๆ จะรู้เลยว่าจริงๆ เรื่องราวของเพลงนี้ คือ ผลของการไม่รักกัน ไม่ยึดมั่นในความรัก ทำให้ต่างฝ่ายต้องเลิกกันไป จนพอกลับมาเจอกันอีกที อีกฝ่ายดูแย่ลง ทำให้อีกฝ่ายที่ยังมีใจให้อยู่ อดออกอาการเป็นห่วงแกมสมน้ำหน้าไม่ได้ เลยต้องถามออกไปว่า R U OK? หรือเปล่า"

ความคิดเห็น