1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เมื่อย สครับ เผยต้นตอเพลง ซี-สเคป เพราะชีวิตที่เลือกเอง

เมื่อย สครับ เผยต้นตอเพลง ซี-สเคป เพราะชีวิตที่เลือกเอง

สร้างเพลงใหม่ออกมาโดนใจคนฟังอีกแล้ว สำหรับเพลง "ซี-สเคป" ของ 2 หนุ่ม "บอล" ต่อพงษ์ จันทบุบผา กับ "เมื่อย" ธวัชพล วงศ์บุญศิริ จากวง "สครับ" เจ้าของรางวัลศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยม จากเวทีแฟต อะวอร์ด ปี 2546 และรางวัลศิลปินอิ้นดี้ยอดเยี่ยม แฮมเบอร์เกอร์ อะวอร์ด จาก นิตยสารแฮมเบอร์เกอร์

สำหรับที่มาของเพลงนี้นั้น นักร้องนำ ที่ควบตำแหน่งคนเขียนเนื้อร้องของเพลงนี้อย่าง เมื่อย พูดถึงเพลง ซี-สเคป ว่า

"เพลงนี้เป็นเพลงที่ผมเขียนเนื้อร้องมาก่อน ก่อนที่ยกให้พี่บอลเอาไปเรียบเรียงทำในเรื่องของดนตรีต่อ ยังคงความเป็น สครับ ของเราด้วยการเป็นเพลงในแนวบริตป๊อป ผมเขียนเนื้อของเพลงซี-สเคป เพื่อจะบอกความในใจของพวกเราให้ทุกคนได้รู้ และอยากให้ทุกคนได้ปลดปล่อยเปิดใจแบบนี้บ้าง

เนื้อหาของเพลงก็บ่งบอกถึงการเปิดตา เปิดใจ ก้าวออกมามองโลกกว้าง ออกมาค้นหาสิ่งที่ต้องการ ด้วยตัวของตัวเอง ไม่ยึดติดอยู่กับกฏเกณฑ์เดิมๆ กล้าที่จะค้นหาสิ่งใหม่ เพื่อค้นพบโลกที่เราต้องการ ซึ่งเหมือนกับพวกเรา 2 คน ที่กำหนดชีวิตของเราเอง ครั้งนึงผมกับพี่บอล เคยเป็นพนักงานประจำในค่ายเพลงใหญ่แห่งหนึ่ง การใช้ชีวิตก็ดำเนินไปแบบเรื่อยๆ เช้าไปทำงานเย็นกลับบ้าน ทั้งๆ ที่ความจริงเรา 2 คน อยากทำวงดนตรีเล็กๆ ซักวง เพื่อที่จะได้เล่นดนตรี และทำเพลงด้วยกัน ผมพยายามค้นหาตัวเองว่า นี่คือสิ่งที่เราชอบแล้วหรือ

จนถึงวันนึง ก็มีเหตุให้ผมตัดสินใจได้ว่าชีวิตเป็นสิ่งที่เราสามารถเลือกได้เอง ชีวิตเป็นสิ่งที่เราเลือกทำให้เป็น เพราะฉะนั้นชีวิตเป็นสิ่งที่เราจะต้องเลือกเอง ผมกับพี่บอล ตัดสินใจทิ้งงานประจำ ออกมาทำตามความคิดที่เราอยากจะทำ และก็ได้ผลครับ วันนี้เรามีวงของพวกเรา 2 คนแล้ว เรามีเพลงที่เราชอบ เรามีคนฟังเพลงที่ฟังงานของเรา เพลงซี-สเคป เพลงนี้ก็เป็นเหมือนเรื่องราวที่เราอยากจะบอกให้ทุกคนได้รู้ แล้วลองปลดปล่อยตัวเอง ออกมาทำอะไรที่อยากทำ เหมือนครั้งนั้นที่ผม 2 คน ได้ตัดสินใจทำไปแล้วไงครับ"

ความคิดเห็น