1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เตรียมบู๊แบบถึงแก่นกับ เบลก ไลฟ์ลีย์ ใน Green Lantern

เตรียมบู๊แบบถึงแก่นกับ เบลก ไลฟ์ลีย์ ใน Green Lantern

สาว "เบลก ไลฟ์ลีย์" (Blake Lively) จากละครโทรทัศน์ "Gossip Girl" ได้รับเลือกให้แสดงเป็น แครอล เฟอร์ริส หรือ สตาร์ แซปไฟร์ ตัวละครนำฝ่ายหญิงในภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร "Green Lantern" ที่สร้างจากหนังสือการ์ตูนค่าย ดีซี คอมิกส์ โดย เบลก ต้องแสดงประกบคู่กับ "ไรอัน เรย์โนลด์ส" (Ryan Reynolds) ผู้รับบทพระเอกชื่อเดียวกับชื่อเรื่อง ภายใต้การกุมบังเหียนของผู้กำกับ "มาร์ติน แคมป์เบลล์" (Martin Campbell)

เบลก เล่าพลางหัวเราะว่า "ที่ฉันต้องการก็คือเป็นยอดมนุษย์ของหลานชายและหลานสาว ฉันจะเป็นคุณป้าที่เท่ที่สุดเท่าที่เคยมี" และเพื่อสิ่งนั้น เบลก ต้องฝึกฝนกับผู้ประสานงานฉากผาดโผนที่เคยสร้างภาพยนตร์ชุด เจมส์ บอนด์ และกับคณะกายกรรม เซิร์ก ดู โซเลยล์ "ผู้กำกับของเราอยากให้มันสมจริง การต่อสู้จะต้องเห็นชัดและแรงจริง" เบลก อธิบาย และเล่าถึงฉากผาดโผนกลางอากาศที่ทำให้เธอทั้งตื่นเต้นและคลื่นเหียน "ฉันอยู่สูงเหนือพื้นดิน 40 ฟุต ตัวหมุนไปรอบๆ นั่นเป็นการบู๊ที่ดีที่สุดเท่าที่เคยทำเลย เพราะมันถึงแก่นจริงๆ"

ตามท้องเรื่องในหนังสือการ์ตูน แครอล เฟอร์ริส เป็นผู้บริหารบริษัทการบินอวกาศ ที่ว่าจ้างนักบินหนุ่มอวดดี ฮาล จอร์แดน มาร่วมงาน ภายหลังนักบินคนนี้ได้รับอำนาจวิเศษ จนกลายเป็นตำรวจอวกาศในนาม กรีน แลนเทิร์น และความรักระหว่างพวกเขาก็ซับซ้อนขึ้น เมื่อมนุษย์ต่างดาวมอบพลังแห่งคริสตัลให้แก่ แครอล จนเธอกลายเป็นผู้ร้ายสาว สตาร์ แซปไฟร์

เบลก มีอายุเพียง 22 ปี ซึ่งถือว่าอ่อนวัยเกินไปสำหรับบทนี้ แต่ผู้สร้างก็ตัดสินใจให้คะแนนเธอสูงกว่านักแสดงคู่แข่งอย่าง "เคอรี รัสเซลล์" (Keri Russell) ที่อายุ 34 ปี และ "เจนนิเฟอร์ การ์เนอร์" (Jennifer Garner) ที่อายุ 38 ปี เนื่องจากประทับใจการทดสอบหน้ากล้องของ เบลก และประทับใจการแสดงของเธอใน "The Town" ภาพยนตร์ที่ "เบน เอฟเฟล็ก" (Ben Affleck) แสดงนำและกำกับเอง

บทบาทอื่นที่สำคัญใน Green Lantern คือบทวายร้ายอีก 2 ราย ได้แก่ ซีเนสโทร จากต่างดาว รับบทโดย "มาร์ก สตรอง" (Mark Strong) และ เฮกเตอร์ แฮมมอนด์ รับบทโดย "ปีเตอร์ ซาร์สการ์ด" (Peter Sarsgaard) การถ่ายทำเริ่มต้นขึ้นเมื่อกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ในเมืองนิวออร์ลีนส์ รัฐหลุยเซียนา ประเทศสหรัฐอเมริกา มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ของอเมริกาวันที่ 17 มิถุนายน 2011

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Gone Girl - เบน เอฟเฟล็ก ผู้รับบท นิก เลื่อนแผนการกำกับภาพยนตร์ออกไป เพื่อทำงานร่วมกับผู้กำกับ เดวิด ฟินเชอร์ ในภาพยนตร์เรื่องนี้ อ่านต่อ»
  • Fury - นักแสดงที่ต้องสูบบุหรี่เข้าฉากสามารถเลือกได้ว่าจะใช้บุหรี่ที่ไม่มีใบยาสูบหรือบุหรี่จริงๆ ที่นำก้นกรองบุหรี่ออก ซึ่งบุหรี่ที่ไม่มีใบยาสูบจะเผาไหม้หมดในเวลาประมาณ 1 นาที อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

ซอย (หว่าง เอี๊ยน จีบี) สาวใบ้หูหนวก ที่ใช้ชีวิตอย่างสงบในหมู่บ้านใจกลางดินดอนสามเหลี่ยมปากแม่น้ำโขง จนกระทั่งวันหนึ่งม...อ่านต่อ»