1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

นก นำทีมดารา เปิดซิงงานพากย์การ์ตูน Over the Hedge

นก นำทีมดารา เปิดซิงงานพากย์การ์ตูน Over the Hedge

ยูไอพี จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวทีมพากย์ภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องล่าสุดจากค่ายดรีมเวิร์คส เอสเคจี "Over the Hedge" แก๊งค์สี่ขา ข้ามป่ามาป่วนเมือง ซึ่งสร้างโดยทีมงานที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงจาก Shrek และ Madagascar เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

สำหรับผู้ให้เสียงภาษาไทยของเรื่อง Over the Hedge นี้ อาทิ "นก - ฉัตรชัย เปล่งพานิช" กับงานพากย์แอนิเมชั่นเรื่องแรกนี้ พากย์เป็นเต่า ชื่อ เวิร์น ฉายาว่า เจ้าเต่า ช็อกกระจาย ส่วน "ดอม เหตระกูล" พากย์เป็น อาร์เจ ฉายาว่า แรคคูน จอมวางแผน และ "ชมพู่ - อารยา เอ ฮาร์เกตต์" พากย์เป็นพอสซั่มวัยรุ่นชื่อ ฮีทเทอร์ ซึ่งก็เป็นครั้งแรกของทั้งคู่เช่นกันกับงานพากย์เช่นนี้

ดอม พระเอกอารมณ์ดีขี้เล่น กล่าวว่า "รู้สึกดีใจมากที่ได้ร่วมงานกับดรีมเวิร์คส์ และได้พากย์เป็นหนึ่งในตัวเอกของเรื่อง คือ แรคคูน ชื่อ อาร์เจ ก็คาดว่ามันไม่ใช่งานที่ง่ายแน่ๆ เพราะว่าเสียงต้นฉบับนั้นเป็น บรูซ วิลลิส ซึ่งพากย์ไว้ดีมาก สนุก และมีลูกเล่นของเสียงเยอะมาก เป็นการทำงานที่สนุก แปลกใหม่ เป็นครั้งแรกของการพากย์แบบนี้ สำหรับเรื่องราวของ Over the Hedge เป็นหนังที่สนุกตื่นเต้น แถมมีสาระในเรื่องการอยู่ร่วมกันกับสังคมสี่ขาที่ทำให้เรานึกถึงเพื่อนๆ หรือคนรอบๆ ตัวเราได้ด้วย อยากจะฝากให้ทุกคนได้ติดตามดูกันครับ สำหรับพากย์ไทยรับรองว่าสนุกป่วนฮาได้รสชาติไม่แพ้ต้นฉบับแน่นอนครับ"

ชมพู่ นางเอกสาวเสียงใส บอกว่า "ตื่นเต้นมากๆ แล้วก็ดีใจมากๆ ที่ได้พากย์เสียงตัวการ์ตูนเดียวกับ เอวิล ลาวีน เพราะชมเป็นแฟนพันธุ์แท้ของเอวิลมานานแล้ว ร้องเพลงเค้าได้ทุกเพลง พอทางดรีมเวิร์คส์ติดต่อมาแล้วเราได้รับเลือก ก็ปลื้มมาก ขนลุกเลย บทที่ชมพากย์จะเป็นตัวสีสันในเรื่อง เป็นพอสซั่มวัยรุ่น แบบเด็กแนว ที่ไม่ค่อยเชื่อฟังพ่อ แบบว่าจะอายที่มีพ่อชอบแกล้งตายเพื่อเอาตัวรอด แต่สุดท้ายแล้วก็รู้ว่ามันเป็นธรรมชาติของสัตว์แบบเรา ซึ่งช่วยให้เราปลอดภัยด้วย เหมือนเดินตามผู้ใหญ่ หมาไม่กัด ส่วนตัวก็ชอบดูหนังการ์ตูนอยู่แล้ว ยิ่งได้มาร่วมงานพากย์เรื่องนี้ด้วยแล้ว ยิ่งชอบเลยคะ ฝากผลงานพากย์เรื่องแรกของชมด้วยนะคะ 8 มิถุนายน นี้"

ส่วน นก ซึ่งป่วยเข้าโรงพยาบาลกะทันหัน จึงไม่สามารถมาร่วมงานได้ ฝากขอโทษแฟนๆ ทุกคนด้วย ซึ่งในการทำงานพากย์เรื่องนี้นั้น ก็เป็นครั้งแรกเช่นกัน ได้พากย์เป็นเต่า ชื่อ เวิร์น เป็นเหมือนคนหัวอนุรักษ์นิดๆ เป็นตัวเอกอีกตัวซึ่งจะคอยห้ามเจ้าแรคคูน อาร์เจ ไม่ให้ไปจุ้นจ้านข้ามรั้วเขียวไปในเขตหมู่บ้านของพวกมนุษย์ แต่ในที่สุดก็ต้องตามเพื่อนพ้องแก๊งค์สี่ขาทั้งหลายเข้าไปผจญภัยด้วยกัน

ฮาป่วนรับเปิดเทอมกับ Over the Hedge 8 มิถุนายน นี้ ทุกโรงภาพยนตร์

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • แหยมยโสธร
    เข้าฉายปี 2005
    แสดง เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา, เจเน็ต เขียว, ชัยพันธ์ นินกง
  • อุโมงค์ผาเมือง
    เข้าฉายปี 2011
    แสดง อนันดา เอเวอริงแฮม, เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์, มาริโอ้ เมาเร่อ
  • Seven Swords
    เข้าฉายปี 2005
    แสดง Leon Lai, Charlie Yeung, Donnie Yen

เกร็ดภาพยนตร์

  • A Walk Among the Tombstones - สร้างจากนิยายลำดับที่ 10 ในชุดของตัวละคร แมตต์ สคัดเดอร์ เขียนโดย ลอว์เรนซ์ บล็อก ในปี 2013 นิยายชุดนี้ตีพิมพ์มาแล้วทั้งหมด 17 เล่ม โดยเล่มที่ 17 ตีพิมพ์เมื่อปี 2011 อ่านต่อ»
  • Viy - ดัดแปลงมาจากเรื่องสั้นปี 1835 ของ นิโคไล กอโกล เรื่องราวเกี่ยวกับปีศาจตนหนึ่งที่แค่เพียงสบตาก็ทำให้เสียชีวิตได้ ตอนแรกภาพยนตร์เรื่องนี้มีกำหนดฉายปี 2009 ซึ่งเป็นวันครบรอบวันเกิด 200 ปีของนักเขียนพอดี อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เหตุการณ์ใน 12 ปีก่อนนั้นถูกเปลี่ยนแปลงโดยไทม์แจกเกอร์ลึกลับ ฟินิส (รินะ อิโคมะ) ฮิวมาเกียร์สามารถยึดครองโลกได้สำเร็จ จ...อ่านต่อ»