วิจารณ์ The Maze Runner

ไปที่หน้า
วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 2 ต.ค. 57 11:58

    8/10 ใช้ได้

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 26 ก.ย. 57 08:11

    สนุกกว่าที่คิดไว้นะ อยากดูภาคต่อเร็วๆอ่ะ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 24 ก.ย. 57 14:29

    สนุกดีค่ะ เดินเรื่องได้ดี น่าติดตาม
    มีปมให้คิดเยอะ (จนต้องไปซื้อหนังสือมาอ่าน )
    หวังว่าคงจะทำภาคต่อนะ ^^

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 22 ก.ย. 57 17:22

    รีวิว The Maze Runner ในรูปแบบ 4DX

    วันก่อน (20/09/2014) เราได้ไปดู The Maze Runner มา จริงๆก็คิดเอาไว้ว่าจะดูรอบปกติน่ะแหละ เพราะฟอร์มหนังก็ไม่ได้ใหญ่ขนาดที่จะต้องลงทุนดูแบบ 4DX เพื่อเปลืองกะตังค์ แต่โชคดีที่เรามี Gift Voucher และมันก็ใกล้หมดอายุแล้วด้วย เลยตัดสินใจใช้กับหนังเรื่องนี้ รวมแล้วเสียแค่ค่า VAT ไป 60 บาทเป๊ะ หนังเรื่องนี้จึงมีสถานะเป็นการดูหนังในระบบ 4DX เรื่องแรกในชีวิต(ฟังดูยิ่งใหญ่ดีจัง)
    เรายังไม่เคยอ่านตัวนิยายนะ เลยไม่รู้รายละเอียดที่อยู่นอกเหนือจากภาพยนตร์ไม่รู้ว่า เค้าตัดทอน เสริมแต่งดัดแปลงจากต้นฉบับมากน้อยแค่ไหน แต่ถ้าเอาตัวหนังเป็นตัวหลักแล้วล่ะก็ รู้สึกว่าบทหนังดูไม่ค่อยมีเนื้อหามากนัก จริงอยู่ว่าเนื้อเรื่องเต็มไปด้วยปริศนาแต่ประเด็นที่จะกล่าวคือ หนังไม่ได้พยายามเฉลยปมปริศนานั้น เมื่อถึงตอนจบ หนังก็ไม่ได้เฉลยเรื่องราวอะไรมากนัก และหนังก็สร้างปมต่อมาซึ่งใหญ่กว่าเดิมเป็นทายาท เพื่อบอกกับคนดูว่า "รอดูเฟสสองนะจ๊ะ"

    หนังห่วยไหม ไม่ห่วยเลย หนังสนุก และดูดีมีชาติตระกูลแม้สถานะจะไม่แกร่งเท่า The Hunger Games แต่ที่แน่ๆคือ The Maze Runner เป็นอีกหนึ่งว่าที่โปรเจคภาคต่ออันทรงคุณค่า ที่จะได้ทั้งเงินทั้งแฟนคลับอย่างอุ่นหนาฝาคลั่งเพิ่มขึ้นเรื่อยๆแน่นอน ส่วนตัวมองว่า The Maze Runner มีความเป็นออริจินที่น่าสนใจมากๆ ที่ทำให้มันแตกต่างจาก Harry Potter, Twilight, The Hunger Games หรือ Divergent คือหนังเน้นแนวทางระทึกขวัญ มีกลิ่นทริลเลอร์ ติดมาด้วยนิดๆ และที่ค่อนข้างชอบเลยคือ ตัวละคร ที่แม้มันจะไม่ได้ดูโดดเด่นอะไร แต่ในความธรรมดาคือน่าจดจำ The Simple is the best นี่เป็นหนังเรื่องแรกของผู้กำกับ Wes Ball ซึ่งเราถือว่า เค้าสอบผ่านนะ ยิ่งเทียบกับทุนสร้างแล้วมันออกมาดีที่เดียว

    ที่อยากจะเม้ามอย คือระบบ 4DX จ้าาาาา เราไม่รู้ว่ามันทำให้การดูหนังสนุกขึ้นจริงหรือไม่ สำหรับเด็กวัยรุ่นอาจชอบ(จริงๆเราก็วัยรุ่นนะ ปีหนึ่งเอง) แต่กับคนที่มีอายุอานาม การดูหนัง 4DX คงไม่ต่างจากหายนะ เพราะสิ่งที่เค้าโฆษณานั้น มันทำหน้าที่ของตัวเองได้อย่างสมบูรณ์แบบเลยล่ะ ถ้าคุณแต่งหน้าจัดๆไปให้รู้เลยว่า บะอองน้ำจะทำให้หน้าคุณเลอะแน่ๆ ถ้าคุณเป็นคนขี้ตกใจคุณจะยิ่งกว่าเสียขวัญเพราะช่วงฉากแอ็คชั่นนี่ พี่แกโยกมาเป็นชุดจ้าาา ไม่เท่านั้นนะ ในหนังมันจะมีฉากที่พระเอกโดนต่อย นู่นนี่นั่น เก้าอี้ก็ต่อยคุณด้วย อารมณ์เหมือนนั่งเก้าอี้นวด เออ สนุกดีออก อีกอย่างคือ เอฟเฟกส์เหล่านี้มันจะทำให้คุณตกใจและเสียสมาธิกับการดูหนังค่อนข้างมาก เพราะมันจะเรียกร้องความสนใจ แทนที่เราจะเอาใจช่วยตัวละครในเรื่องคุณอาจต้องมาห่วงพะวงว่า เฮ้ย เก้าอี้มันจะโยกป่ะว่ะ มันจะหมุนป่ะว่ะ มันจะต่อยกูไหม ลมจะพัดมาตอนไหน เดี๋ยววิกปลิว เฮ้ยนี่มันกลิ่นเชี่-----ย ไรว่ะ เหม็นฉิ---บ แล้วที่เราบอกว่ามันโยกอ่ะ มันไม่ใช่โหยกแบบ เบาๆๆนะ มันเหวี่ยงอ่ะ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า ช่วงฉากแอ็คชั่นนี่คือ มันส์จริงๆๆแบบ เดินออกจากโรงมาแทบต้องจับหัวตัวเอง กว่าหัวหลุดจากบ่า รอบที่ไปดูมีประมาณ 20 กว่าคน เราก็มองไปรอบๆๆ เออ มีพี่คนหนึ่งกำลังบิดรูปคอตัวเองให้เข้าทรง คงไม่มีเราคนเดียวที่รู้สึกว่า เออ แม่ง เห----ยด นี่ขนาดดู The Maze Runner นะ ถ้าเป็นพวก Transformers: Age of Extinction, Teenage Mutant Ninja Turtles จะขนาดไหนว่ะเนี่ย ?

    สรุปวัดจากตัวหนังเพียวๆเราว่า มันก็ดีในระดับนึงเลยล่ะ ไม่รู้สึกว่าเสียดายตังค์ ส่วนตัวให้เกรด B แนะนำให้ดูเลยล่ะ สนุกกว่า divergent แต่ยังไม่ถึง THG ส่วนระบบ 4DX นั้น คงแล้วแต่บุคคล เราว่านานๆเปลี่ยนบรรยากาศไปดูอะไรที่มันแรงๆๆมากก็สนุกดีนะ แม้ว่าค่าตั๋วเต็มๆของ 4DX จะมหาโหดก็ตามที

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 21 ก.ย. 57 23:04

    - หนังก็ดู สนุก นะ ครับ
    - เรื่องราวก็ ไม่มีอะไร มาก
    - ชอบ ครับ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 20 ก.ย. 57 21:32

    สนุกถึงกึ๋นจริงๆ ระทึกใจ ลุ้นมาก ตื่นเต้น เร้าใจ ครบทุกรสชาติ
    แต่ก็น่ะยังคงเป็นรอง The Hunger Games อยู่อีกเยอะ...
    มีความสนใจอยู่ทั้งเรื่อง ปมปริศนาในเรื่องเดาได้ยากมากจนมาไขได้กระจ่างสุดๆ
    ส่วนตัวให้ 10/10 น่ะครับ เฟส 2 มีแน่นอน

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 19 ก.ย. 57 21:35

    นี่แหละคือหนังที่ต้องการ สนุก ระทึก ไซไฟ เป็นหนังวัยรุ่นที่ลุ้นตลอดเรื่อง เดาไม่ออกเลยว่าหนังจะเป็นยังงัยต่อไป มีปริศนาให้คาดเดาไม่ถึงบ่อยๆ ตัววสัตว์ืประหลาดออกแบบได้น่ากลัวมาก ลุ้นเกือบทุกฉากว่าจะรอดหรือป่าว ไม่เคยอ่านหนังสือเรื่องนี้นะ แต่พอมาเป็นภาพยนตร์ทำได้ดีมาก มีคติสอนใจเรื่องเพื่อนไม่ทิ้งกัน ฉากใกล้จบ ทำเอาเกือบร้องไห้ มีภาคต่อแน่นอน Phase 2 comming soon ติดตามแน่นอน สุดยอด10/10 เลย

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 18 ก.ย. 57 19:26

    เราดูเรื่องนี้เพราะอ่านหนังสือมา + กับเพราะนักแสดงบางคน

    เราว่าเรื่องนี้ก็สนุกดีนะ เนื้อเรื่องไปออกทะเลจากหนังสือเท่าไหร่ ใช้ได้จร้า

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 14 ก.ย. 57 11:26

    สนุกดีนะ ดูได้เรื่อยๆ
    ความน่าสนใจของหนังอยู่ที่...ตัวเอกจะหาทางออกไปด้วยวิธีไหน? คนอื่นอยู่มา3ปียังออกไม่ได้เลย
    สัตว์ทดลองที่เฝ้าเขาวงกตก็ดูโหดน่ากลัวดี
    ส่วนตัวให้ 8/10 นะ มีเฟส2ซะงั้น

    แจ้งลบ
มีทั้งหมด 9 วิจารณ์
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • แหยมยโสธรแหยมยโสธรเข้าฉายปี 2005 แสดง เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา, เจเน็ต เขียว, ชัยพันธ์ นินกง
  • อุโมงค์ผาเมืองอุโมงค์ผาเมืองเข้าฉายปี 2011 แสดง อนันดา เอเวอริงแฮม, เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์, มาริโอ้ เมาเร่อ
  • Seven SwordsSeven Swordsเข้าฉายปี 2005 แสดง Leon Lai, Charlie Yeung, Donnie Yen

เกร็ดภาพยนตร์

  • A Walk Among the Tombstones - สร้างจากนิยายลำดับที่ 10 ในชุดของตัวละคร แมตต์ สคัดเดอร์ เขียนโดย ลอว์เรนซ์ บล็อก ในปี 2013 นิยายชุดนี้ตีพิมพ์มาแล้วทั้งหมด 17 เล่ม โดยเล่มที่ 17 ตีพิมพ์เมื่อปี 2011 อ่านต่อ»
  • Viy - ดัดแปลงมาจากเรื่องสั้นปี 1835 ของ นิโคไล กอโกล เรื่องราวเกี่ยวกับปีศาจตนหนึ่งที่แค่เพียงสบตาก็ทำให้เสียชีวิตได้ ตอนแรกภาพยนตร์เรื่องนี้มีกำหนดฉายปี 2009 ซึ่งเป็นวันครบรอบวันเกิด 200 ปีของนักเขียนพอดี อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Masked Rider Reiwa The First Generation Masked Rider Reiwa The First Generation เหตุการณ์ใน 12 ปีก่อนนั้นถูกเปลี่ยนแปลงโดยไทม์แจกเกอร์ลึกลับ ฟินิส (รินะ อิโคมะ) ฮิวมาเกียร์สามารถยึดครองโลกได้สำเร็จ จ...อ่านต่อ»