1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เบิ้ล กลั่นเพลงจากใจ ตราบนานเท่านาน...รัชกาลที่ 9

เบิ้ล กลั่นเพลงจากใจ ตราบนานเท่านาน...รัชกาลที่ 9

ศิลปินหนุ่ม "เบิ้ล ปทุมราช อาร์ สยาม" หรือ "อาทิตย์ สมน้อย" ถือเป็นอีกหนึ่งศิลปินที่มีความสามารถรอบด้าน ในห้วงเวลาที่พี่น้องชาวไทยยังคงเศร้าโศกเสียใจกับการเสด็จสวรรคตของ "พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช" เบิ้ล จึงขอทำในสิ่งที่ถนัดคือเขียนเพลงจากหัวใจในบทเพลงที่มีชื่อว่า "ตราบนานเท่านาน...รัชกาลที่ 9" เพื่อถวายความอาลัยในฐานะที่ได้เกิดมาบนผืนแผ่นดินที่มีพระมหากษัตริย์ที่ดีที่สุด ซึ่งเพลงนี้นี่เองที่เป็นที่มาของน้ำตาจากแฟนๆ ค่อนประเทศ

เบิ้ล เผยถึงวัตถุประสงค์ของการแต่งเพลงนี้ว่า "ในมุมมองของผม เพลงทุกเพลงที่หลายๆ ศิลปินได้แต่งขึ้นมานั้นล้วนมีความหมาย เพราะทุกคนล้วนกลั่นออกมาจากความรู้สึกที่มีต่อพ่อหลวงทั้งสิ้น ถ้าจะให้พูดถึงเรื่องราวของพระองค์ท่านคงใช้เวลาทั้งชีวิตก็คงพูดไม่หมดครับ ผมจึงแต่งเพลง ตราบนานเท่านาน...รัชกาลที่ 9 ขึ้นมาเพื่อย่อเรื่องราวของพ่อที่มีต่อลูก หรือความรู้สึกของลูกที่มีต่อพ่อ เพราะผมเห็นหลากหลายเรื่องราวความเสียใจที่ทุกคนได้เขียนผ่านเฟซบุ๊กและโซเชียลต่างๆ ผมจึงนำมาร้อยเป็นบทเพลง เพื่อเป็นสื่อแทนความรู้สึกของปวงชนชาวไทย จะสังเกตได้ว่าเพลงนี้มีคำไม่เยอะมากและฟังง่ายครับ"

นักร้องหนุ่มตั้งใจแต่งเพลงนี้เพื่อนำเอาความเศร้ามากลั่นเป็นบทเพลงถวายอาลัยแด่พ่อหลวง "ผมไม่ได้คาดหวังว่าเพลงนี้จะต้องเป็นที่ชื่นชอบทุกๆ คน เพราะผมอยากแต่งขึ้นมาช่วงเวลาที่เราทุกคนกำลังเสียใจ และนำเอาความเศร้าเหล่านั้นมากลั่นเป็นบทเพลงเพื่อถวายอาลัยแด่พ่อหลวง ซึ่งหลังจากปล่อยลงยูทูบได้ไม่นานก็มีคอมเมนต์มาชื่นชม ผมก็ขอขอบคุณทุกคนมากๆ ที่ช่วยแชร์เพลงของผม และศิลปินทุกคนที่ตั้งใจทำขึ้นมาแม้ว่าเกิดชาติไหน ลูกจะขออยู่ใต้ร่มเงา จะเดินตามรอยเท้าของพ่อตลอดไป เพลงจากใจ เบิ้ล ปทุมราช อาร์สยาม ตราบนานเท่านาน...รัชกาลที่ 9"

ความคิดเห็น