1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ฉัตรชัย รับบทในตะลุมพุกฯ เผยทำการบ้านงานแสดงหนัก

ฉัตรชัย รับบทในตะลุมพุกฯ เผยทำการบ้านงานแสดงหนัก

มีประสบการณ์ทางด้านการแสดงมานานกว่า 20 ปี แต่เมื่อ ฉัตรชัย เปล่งพานิช ต้องมารับบท จ่าสมใจ ในหนัง ตะลุมพุก มหาวาตภัยล้างแผ่นดิน ของค่าย ฟิล์มเซิร์ฟ ในเครือ อาร์เอสฯ ยังเอ่ยปากว่ายาก โดยเผยว่า

"ในเรื่องผมรับบทเป็นจ่าสมใจ ที่ชาวบ้านตั้งสมญานามให้ว่า จ่าช่าง เป็นทหาร ที่มีอะไรเก็บกดอยู่ข้างใน ขี้เมา ไม่ค่อยดูแลตัวเอง คอยห่วงแต่คนอื่น เป็นคนที่มีอะไรอยู่ในใจเยอะพอสมควร ก่อนหน้านี้ผมไม่เคยรับบทแบบนี้มาก่อน ตอนแรกที่ฟิล์มเซิร์ฟส่งสคริปต์มาให้ ผมรู้สึกว่ามันไม่ใช่ตัวผมเลย จะมีส่วนคล้ายบ้างก็แค่ตรงแบ็กกราวด์ของตัวละครเท่านั้น คือเป็นคนอบอุ่น ใจดี มีอุดมการณ์ แต่พอเขาผ่านเรื่องราวร้ายๆ ทำให้เขาเปลี่ยนไปเป็นคนหยาบกระด้าง ซึ่งคาแรกเตอร์ปัจจุบันของตัวละครตัวนี้ไม่ใกล้เคียงกับตัวผมเลย ทำให้รู้สึกว่าเป็นอะไรที่แปลกและอยากลองเล่นดู

พอมาเล่นแล้วรู้สึกว่ายากมาก เพราะบางครั้งเราพยายามที่จะเป็นตัวละครนี้ แต่ยังไม่ตรงใจกับผู้กำกับ (ปิติ จตุรภัทร์) ซึ่งเขาก็บอกว่าพี่นกเล่นออกมาอย่างไรก็ได้ทั้งนั้น แต่เขาอยากให้ผมดูแปลกกว่าที่เคยเล่นเรื่องอื่นๆ เรื่องนี้ทำให้ผมต้องทำการบ้านเยอะมาก ส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องของการตีความมากกว่า เพราะตัวจ่าช่างมีแอ็คชั่น แต่ไม่มาก ส่วนมากจะเป็นอารมณ์ดราม่ามากกว่า สำหรับเรื่องนี้ทุกฉากผมต้องตีความและอ่านบทอยู่หลายรอบครับ เรียกว่าเป็นบทที่หนักที่สุดเท่าที่เคยแสดงมาเลยก็ว่าได้"

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • ก้านกล้วย
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง อัญญาฤทธิ์ พิทักษ์ติกุล, นวรัตน์ เตชะรัตนประเสริฐ, ภูริ หิรัญพฤกษ์
  • The Da Vinci Code
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง Tom Hanks, Audrey Tautou, Ian McKellen
  • Spring Snow
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง Satoshi Tsumabuki, Yuko Takeuchi, Sousuke Takaoka/Kei Yamamoto

เกร็ดภาพยนตร์

  • X-Men: Days of Future Past - แพทริก สจวร์ต และ เอียน แมกเคลเลน อยู่ระหว่างเดินทางแสดงละครเวทีเรื่อง Waiting for Godot ตอนที่ผู้กำกับ ไบรอัน ซิงเกอร์ มาหาพวกเขาเพื่อให้กลับมารับบท เซเวียร์ และ แม็กนีโต ทำให้ทั้งคู่ตกใจมากเพราะคิดว่าบทบาทตัวเองจะตกเป็นของ เจมส์ แม็กอะวอย และ ไมเคิล ฟาสส์เบนเดอร์ ผู้รับบท เซเวียร์ วัยหนุ่ม และ แม็กนีโต วัยหนุ่ม ไปแล้ว ทำให้ทั้ง แพทริก และ เอียน รู้สึกดีใจมากที่ได้กลับมารับบทอันโด่งดังของพวกเขา และยังดีใจที่ได้แสดงกับสองนักแสดงหนุ่มอีกด้วย อ่านต่อ»
  • ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 5 ยุทธหัตถี - มงกุฎที่ แอฟ - ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ ผู้รับบท มณีจันทร์ สวมในฉากพระบรมราชาภิเษกคือมงกุฎของจริงจากพิพิธภัณฑ์ อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

สร้างจากเรื่องจริงของการแข่งขันเพื่อชิงความเป็นที่หนึ่งของสองยักษ์ใหญ่แห่งวงการรถยนต์อย่าง ฟอร์ด และเฟอร์รารี่ ในการแข่...อ่านต่อ»