1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

โฉมหน้าผู้รับบทวายร้ายตัวฉกาจใน X-Men: Apocalypse

โฉมหน้าผู้รับบทวายร้ายตัวฉกาจใน X-Men: Apocalypse

"ออสการ์ ไอแซก" (Oscar Isaac) นักแสดงจากประเทศกัวเตมาลา ที่คุ้นหน้ากันจาก "Inside Llewyn Davis" และ " W.E." คอภาพยนตร์จะได้เห็นเขาใน 2 บทบาทที่ต่างกันโดยสิ้นเชิงในปี 2015 และปี 2016 โดยปลายปีนี้ผู้ชมจะได้เห็นออสการ์ในบท โพ ดาเมรอน วีรบุรุษผู้ขับยานรบ เอ็กซ์-วิงก์ ในภาพยนตร์สงครามดวงดาว "Star Wars: Episode VII - The Force Awakens" ส่วนปี 2016 ออสการ์ จะพลิกโฉมเป็นวายร้ายตัวฉกาจนาม อะโพคาลิปส์ ในภาพยนตร์ยอดมนุษย์กลายพันธุ์ "X-Men: Apocalypse"

เนื่องจาก X-Men: Apocalypse ถ่ายทำฉากหลักๆ เสร็จสิ้นไปแล้ว ออสการ์ จึงมีโอกาสพูดคุยถึงการร่วมแสดงในภาพยนตร์ที่ปฏิเสธไม่ได้ว่ามีผู้ชมตั้งตาคอยเป็นอย่างมาก โดยนักแสดงหนุ่มเผยว่า "ผมเป็นแฟนตัวยงของ Star Wars เหมือนที่ผมเป็นแฟนตัวยงของ X-Men ครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งตัวร้ายอย่าง อะโพคาลิปส์ เพราะฉะนั้นตอนมีบทพวกนี้เข้ามาช่วงที่ผมสนใจอยากแสดงอยู่พอดี ผมเลยตื่นเต้นมากครับ ผมรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้สำรวจโลกเหล่านั้น มันมีอะไรที่ยิ่งกว่าเป็นตำนาน จริงๆ แล้วคุณกำลังเล่นเป็นพระเจ้าด้วยซ้ำ มันท้าทายดีครับ"

หนุ่มคนนี้ยังเล่าความแตกต่างในการรับแสดงบท อะโพคาลิปส์ มนุษย์กลายพันธุ์พลังมหาศาลกับบทอื่นว่า "คุณต้องใช้เครื่องมือต่างกันครับ ต้องใช้วิธีการเข้าถึงบทต่างกัน อย่างใน X-Men มันเจ๋งมากนะครับ เพราะเป็นการรวบรวมความคิดที่ยิ่งใหญ่ ไม่ได้เป็นแบบธรรมชาตินิยม ซึ่งอะไรที่เป็นธรรมชาตินิยมก็ไม่ได้น่าสนใจเสมอไป บางครั้งมันก็สนุกดีที่ได้ผลักการแสดงไปอยู่ในจุดที่ไม่ได้มีความจริงเป็นพื้นฐาน คุณสามารถแสดงเป็นตัวละครในโศกนาฏกรรมกรีกหรือละครคาบูกิเลยก็ได้ครับ คุณมีหลายรูปแบบในการแสดงออกมากกว่าแค่แสดงบุคลิกของคนๆ หนึ่งออกมาเท่านั้น มันเลยสนุกมากครับที่ได้ทำแบบนี้ใน X-Men ส่วนใน Star Wars ก็ใช้วิธีที่คุ้นเคยครับ คือเพิ่มความสมจริง โดยมีความเรียบง่ายเป็นจุดแข็ง แทนที่เราจะแสดงทุกเฉดสีที่มีออกมา เราก็เน้นไปที่แม่สี ทำการแสดงให้ง่ายและตรงไปตรงมาแทนครับ"

Star Wars: Episode VII - The Force Awakens กำกับโดย "เจ.เจ. อบรามส์" (J.J. Abrams) และได้นักแสดงดั้งเดิม "มาร์ก ฮามิลล์" (Mark Hamill) มารับบท ลุก สกายวอล์กเกอร์ "แครี ฟิชเชอร์" (Carrie Fisher) กับบท เจ้าหญิงเลอา และ "แฮร์ริสัน ฟอร์ด" (Harrison Ford) มาสวมบท ฮัน โซโล เข้าฉายในไทย วันที่ 17 ธันวาคม ปีนี้ ส่วน X-Men: Apocalypse กำกับโดย "ไบรอัน ซิงเกอร์" (Bryan Singer) และได้ "เจมส์ แมกอะวอย" (James McAvoy) "ไมเคิล ฟาสส์เบนเดอร์" (Michael Fassbender) "นิโคลัส โฮลต์" (Nicholas Hoult) และ "เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์" (Jennifer Lawrence) นำแสดง ร่วมด้วย "โซฟี เทอร์เนอร์" (Sophie Turner) "ไท เชอริแดน" (Tye Sheridan) และ "โคดี สมิธ-แม็กฟี" (Kodi Smit-McPhee) มีกำหนดฉายในสหรัฐอเมริกา วันที่ 27 พฤษภาคม 2016

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • X-Men: The Last Stand
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง Hugh Jackman, Halle Berry, Famke Janssen
  • Zodiac, The Race Begins
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง Fann Wong, Dennis Chew
  • Barely Legal
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง Erik von Detten, Tony Denman, Daniel Farber

เกร็ดภาพยนตร์

  • Entertainment - ถ่ายทำฉากส่วนใหญ่ที่ประเทศไทย โดยนักแสดง อักเชย์ กุมาร ผู้รับบท อัคคีล เคยใช้เวลาหลายปีอาศัยอยู่ในประเทศไทย อ่านต่อ»
  • 22 Jump Street - เคิร์ต รัสเซลล์ กล่าวว่า ไวแอตต์ รัสเซลล์ ลูกชายของเขาปฏิเสธบทในภาคต่อ The Hunger Games เพื่อรับบท ซุก ในภาพยนตร์เรื่องนี้ อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

การเดินทางของ แดนนี ทอร์แรนซ์ (ยวน แมกเกรเกอร์) ในช่วง 40 ปีต่อมาหลังจากที่เขาพบกับเหตุการณ์สยอง ณ โรงแรมโอเวอร์ลุก ซึ่...อ่านต่อ»