1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

บ็อบ ขึ้นหม้อสุดๆ หวนคืนจอเงินเป็นครั้งแรกในรอบ 15 ปี

บ็อบ ขึ้นหม้อสุดๆ หวนคืนจอเงินเป็นครั้งแรกในรอบ 15 ปี

บ็อบ ดีแลน หนึ่งในตำนานที่ยังมีชีวิตของวงการดนตรีโลก กำลังขึ้นหม้อสุดๆ หลังจากได้กลับมาเกิดใหม่ในวงการดนตรีอย่างสง่าผ่าเผย และอัลบั้ม Love and Theft ของเขาสามารถคว้ารางวัลแกรมมี่ประจำปีนี้ ในสาขาดนตรีโฟล์คไปครองได้แล้ว เขาก็ยังกำลังเจรจาที่จะรับบทสำคัญในภาพยนตร์เป็นครั้งแรกในรอบ 15 ปี

ดีแลน ซึ่งขณะนี้อยู่ในวัย 60 ปี จะรับบทแจ็ค เฟท นักดนตรีเร่ร่อนที่ได้รับการช่วยเหลือจากอดีตผู้จัดการให้ออกจากเรือนจำเพื่อการแสดงคอนเสิร์ต โดยสร้างจากต้นฉบับเดิมชื่อ Masked and Anonymous โดยมีแลร์รี ชาร์ลส์ ผู้อำนวยการบริหารของ Mad About You ซิทคอมเรื่องดังที่ออกฉายมานานทาง สถานีโทรทัศน์ NBC ร่วมเป็นผู้สร้าง

เป็นที่แน่นอนว่าหนังเรื่องนี้จะนำเพลงของดีแลนมาเป็นเพลงประกอบด้วย แต่ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าดีแลนจะเขียนเพลงใหม่ให้กับหนังเรื่องนี้หรือไม่ หลังจากที่เมื่อปีที่แล้ว ผลงานของเขา Things Have Changed ที่เขียนให้กับหนัง Wonder Boys ก็ยังสามารถคว้ารางวัลออสการ์สาขาเพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยมมาครองได้อีกด้วย

สำหรับดีแลนแล้ว เขาไม่ใช่คนหน้าใหม่ของวงการภาพยนตร์ เพราะเคยมีผลงานการแสดงมาแล้วในหลายเรื่อง โดยล่าสุดก็คือ Hearts of Fire เมื่อปี พ.ศ. 2530 นอกจากนี้ เมื่อปี พ.ศ. 2521 ดีแลนยังเคยแสดงใน Renaldo and Clara ซึ่งเขาเขียนบทร่วมกับ แซม เชพพาร์ด และก่อนหน้านั้นในปี พ.ศ. 2516 ก็ยังเคยร่วมแสดงในแนวเวสต์เทิร์น Pat Garrett and Billy the Kid ของผู้กำกับฯ แซม เพ็คคินพาห์ แถมยังเคยแสดงบทเล็กๆ น้อยๆ ทั้งในภาพยนตร์จอเงินและโทรทัศน์ รวมทั้งใน Cinema Verite : Defining the Moment เมื่อปี พ.ศ. 2542 และใน Catchfire ของเดนนิส ฮ็อปเปอร์ เมื่อปี พ.ศ. 2532 แต่เขาไม่ได้มีเครดิตในหนังทั้งสองเรื่อง

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • Harry Potter and the Prisoner of Azkaban
    เข้าฉายปี 2004
    แสดง Daniel Radcliffe, Emma Watson, Rupert Grint
  • โคตรเพชฌฆาต
    เข้าฉายปี 2005
    แสดง ชาติชาย งามสรรพ์, จิรภัทร์ วงศ์ไพศาลลักษณ์, วรพรต ชะเอม
  • X-Men: First Class
    เข้าฉายปี 2011
    แสดง James McAvoy, Michael Fassbender, Rose Byrne

เกร็ดภาพยนตร์

  • Words and Pictures - ภาพวาดที่วาดโดยตัวละคร ดีนา ที่ใช้ในภาพยนตร์เรื่องนี้ทั้งหมดวาดโดย จูเลียตต์ บิโนช นักแสดงผู้สวมบท ดีนา อ่านต่อ»
  • Hercules - ดเวย์น จอห์นสัน เตรียมตัวสำหรับการรับบท เฮอร์คิวลีส โดยการฝึกฝนอย่างหนักทุกวันเป็นเวลา 8 เดือน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

วัยรุ่นสี่คนที่เติบโตขึ้นจากเด็กมัธยมเข้าสู่มหาวิทยาลัย ได้กลับมารวมตัวกันอีกครั้งในช่วงวันหยุดปีใหม่ ทุกคนรับมือกับช่ว...อ่านต่อ»