1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ผลรางวัลบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ครั้งที่ 54 ประจำปี 2002

ผลรางวัลบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ครั้งที่ 54 ประจำปี 2002

สมาคมนักเขียนบทแห่งอเมริกา (Writers Guild of America) ประกาศรายชื่อผู้ได้รับรางวัลในปีนี้ โดย จูเลียน เฟลโลวส์ ครองรางวัลบทภาพยนตร์ที่เขียนเพื่อสร้างเป็นภาพยนตร์จากเรื่อง Gosford Park ที่เป็นเรื่องราวเสียดสีสังคมชั้นสูงในอังกฤษในคดีฆาตกรรมลึกลับ กับ อาคิว่า โกลด์แมน บทภาพยนตร์ดัดแปลงยอดเยี่ยมจากเรื่อง A Beautiful Mind โดยดัดแปลงมาจากนิยายขายดีประวัติของศาสตราจารย์รางวัลโนเบลผู้มีปัญหาทางจิต

ผู้ชนะทั้งสองคนเป็นผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล ออสการ์ ในสาขาทั้งสองซึ่งจะมีการประกาศในวันที่ 24 มีนาคมศกนี้ นอกจากรางวัลทางด้านภาพยนตร์แล้ว ยังมีรางวัลนักเขียนบททางด้านโทรทัศน์อีกหลายรางวัล รวมทั้งรางวัลทางด้านนักเขียนของวิทยุอีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • เฉิ่ม
    เข้าฉายปี 2005
    แสดง เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา, วรนุช วงษ์สวรรค์, ศิวะ แตรสังข์
  • A Lot Like Love
    เข้าฉายปี 2005
    แสดง Ashton Kutcher, Amanda Peet, Kathryn Hahn
  • Priest
    เข้าฉายปี 2011
    แสดง Paul Bettany, Maggie Q, Cam Gigandet

เกร็ดภาพยนตร์

  • X-Men: Days of Future Past - แพทริก สจวร์ต และ เอียน แมกเคลเลน อยู่ระหว่างเดินทางแสดงละครเวทีเรื่อง Waiting for Godot ตอนที่ผู้กำกับ ไบรอัน ซิงเกอร์ มาหาพวกเขาเพื่อให้กลับมารับบท เซเวียร์ และ แม็กนีโต ทำให้ทั้งคู่ตกใจมากเพราะคิดว่าบทบาทตัวเองจะตกเป็นของ เจมส์ แม็กอะวอย และ ไมเคิล ฟาสส์เบนเดอร์ ผู้รับบท เซเวียร์ วัยหนุ่ม และ แม็กนีโต วัยหนุ่ม ไปแล้ว ทำให้ทั้ง แพทริก และ เอียน รู้สึกดีใจมากที่ได้กลับมารับบทอันโด่งดังของพวกเขา และยังดีใจที่ได้แสดงกับสองนักแสดงหนุ่มอีกด้วย อ่านต่อ»
  • ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 5 ยุทธหัตถี - มงกุฎที่ แอฟ - ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ ผู้รับบท มณีจันทร์ สวมในฉากพระบรมราชาภิเษกคือมงกุฎของจริงจากพิพิธภัณฑ์ อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

ศักดา (สมชาย เข็มกลัด) พ่อของจ๋าย (ศนันธฉัตร ธนพัฒน์พิศาล) ที่หวงลูกสาวมาก หวังเป็นอย่างมากที่จะให้ลูกได้พบแต่สิ่งที่ดี...อ่านต่อ»