1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

จีนส่ง Hero ของผู้กำกับชื่อดัง จาง อี้โหมว เข้าชิงออสการ์

จีนส่ง Hero ของผู้กำกับชื่อดัง จาง อี้โหมว เข้าชิงออสการ์

เปิดฉายในประเทศจีนเป็นที่เรียบร้อยกับภาพยนตร์ฟอร์มใหญ่เรื่อง Hero ผลงานการกำกับของ จาง อี้โหมว ถ่ายทอดจุดเริ่มต้นความป่าเถื่อนแห่งราชวงศ์ฉิน เมื่อ 221 ปีก่อนคริสตศักราช เรื่องราวของว่าที่จักรพรรดิแห่งแผ่นดินจีน ผู้กำลังจะมีชัยในการครอบครองแผ่นดินที่ถูกย่ำยีด้วยพิษสงคราม และศัตรูสามฝ่ายที่ต่างมุ่งหมายที่จะลอบปลงพระชนม์ หากแต่หนึ่งผู้ภักดีนั้นคืออุปสรรคอันใหญ่หลวงสำหรับพวกเขา นำแสดงโดย เจ็ท ลี (หลี่ เหลี๋ยนเจี๋ย) แม็กกี้ จาง (จาง ม่านอวี้) โทนี่ เหลียง (เหลียง เฉาเหว่ย) และ จาง ซิยี่

จาง อี้โหมว ผู้กำกับชื่อดังของประเทศจีน ที่มีผลงานมาแล้วในเรื่อง The Road Home และ Not One Less คาดว่าจะสามารถเดินตามรอยเท้าของผู้กำกับชาวไต้หวัน อัง ลี ที่คว้า 4 รางวัลออสการ์จากภาพยนตร์เรื่อง Crouching Tiger, Hidden Dragon โดย Hero จะเป็นตัวแทนของประเทศจีน ในการเข้าชิงรางวัลออสการ์สาขาภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยม

ถึงกระนั้นก็ตาม จาง อี้โหมว ก็ให้สัมภาษณ์ว่า เขาไม่คาดหวังว่า Hero จะประสบความสำเร็จเท่ากับ Crouching Tiger, Hidden Dragon

ภาพยนตร์เรื่อง Hero เป็นความร่วมมือกันระหว่าง Beijing New Picture Film Co และ Hong Kong's Elite Group Enterprises จัดจำหน่ายนอกทวีปเอเชียโดย มิราแมกซ์

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • Shrek Forever After
    เข้าฉายปี 2010
    แสดง Mike Myers, Cameron Diaz, Eddie Murphy
  • 3 ย่าน
    เข้าฉายปี 2010
    แสดง ทองภูมิ สิริพิพัฒน์, เกียรติศักดิ์ อุดมนาค, ปิยา พงศ์กุลภา
  • The Losers
    เข้าฉายปี 2010
    แสดง Jeffrey Dean Morgan, Zoe Saldana, Chris Evans

เกร็ดภาพยนตร์

  • Hercules - ดเวย์น จอห์นสัน เตรียมตัวสำหรับการรับบท เฮอร์คิวลีส โดยการฝึกฝนอย่างหนักทุกวันเป็นเวลา 8 เดือน อ่านต่อ»
  • No Tears for the Dead - ชางดงกอน ผู้รับบท กอน ใช้เวลามากกว่า 6 เดือนเพื่อฝึกฝนบทต่อสู้ เขายังเข้าค่ายเอฟบีไอที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อเตรียมตัวถ่ายฉากต่อสู้ด้วย อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวเริ่มขึ้นเมื่อเจ้าหน้าที่หน่วยสืบราชการลับ ไมค์ แบนนิง (เจอราร์ด บัตเลอร์) และ ประธานาธิบดี อัลลัน ทรัมบูล (มอ...อ่านต่อ»