วิจารณ์ Young Adult

ไปที่หน้า
วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 9 ต.ค. 56 20:22

    ไม่เห็นมีอะไรเลยเรื่ิองนี้

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 8 ก.ย. 55 19:03

    วันที่ฉันอยากได้เธอคืนมา

    Jason Reitman คือ 1 ในผู้กำกับที่น่าจับตามองมากที่สุดในบทบาทผู้กำกับอายุน้อยที่ได้เข้าชิงผู้กำกับออสการ์ มาแล้ว และที่สำคัญสำหรับผมเขายังเป็น 1 ในผู้กำกับต้นแบบที่ผมชื่นชมมากด้วย

    ผมรู้จักชื่อผู้กำกับรายนี้จาก Juno แล้วตกหลุมรักในทันที ก่อนจะตอกย้ำอีกครั้งกับหนังที่ผมชอบยิ่งกว่าอย่าง Up in the Air ภาพยนตร์ Young Adult จึงเป็นที่สนใจจากผมมาก ก่อนจะพบความผกผันอย่างมากมายระหว่างกลุ่มคนดูทั่วไปกับนักวิจารณ์

    หนังเล่ารื่องราวของสาววัยดึกที่ยังมีนิสัยเป็นเด็ก จากการผิดหวังในชีวิตคู่ที่ล้มเหลว วันหนึ่งเธอได้รับเมลล์จากแฟนเก่าสมัยมัธยมกับโปสการ์ดรูปคนแรก เธอจึงอยากได้เขากลับคืนมาอีกครั้ง เธอกลับไปยังเมืองเกิดเธอโดยมีชายหนุ่มลูกติดแฟนเก่าของเธอเป็นจุดหมาย ก่อนเรื่องราวในอดีตที่เธอเคยลืมเลือนไป จะย้อนกลับมาอีกครั้ง

    แม้หน้าหนังจะวางขายให้เป็นหนังตลก แต่ผมก็ยังไม่เห็นว่าหนังมันจะตลกตรงไหน หากเทียบกันแล้วกับหนังก่อนหน้าของผู้กำกับความเป็น feel good ของหนังก็ยังต่ำมากด้วย หนังค่อนข้างจะหนักไปทางดราม่าไม่ใช่น้อย หลายซีนเล่นเอาน้ำตาซึมไปเลย ยิ่งใครที่ยังแอบรักคนที่เราเคยไม่ต้องแอบรักด้วยแล้ว ที่ชอบมากที่สุดคือการแสดงของ Charlize Theron ที่ทำให้ตัวละคร Mavis Gary ดูมีมิติจับต้องได้เช่นกันกับที่เราเคยคุ้นเคยกับตัวเอกในหนังของ Jason ที่มีเสน่ห์ไม่ต่างกันคือซาวน์ของหนังโดย Rolfe Kent คอมโพเซอร์คู่ใจผู้กำกับก็ทำออกมาได้อย่างดี

    Young Adult อาจไม่ถูกใจคนทั่วไป(แต่โดนใจนักวิจารณ์อย่างล้นหลามแหะ) แต่หนังเต็มไปด้วยข้่อดีมากมาย แต่ก็อย่าลืมว่า ครั้งหนึ่ง ผู้กำกับJason Reitman เคยทำหนังได้ดีมากกว่านี้ และสำหรับผม Up in the Air คือ 1 ใน 10 หนังในดวงใจของผม

    8.5/10

    แจ้งลบ
มีทั้งหมด 2 วิจารณ์
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • โป๊ะแตกโป๊ะแตกเข้าฉายปี 2010 แสดง เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา, เทพ โพธิ์งาม, เท่ง เถิดเทิง
  • 14 Blades14 Bladesเข้าฉายปี 2010 แสดง Donnie Yen, Zhao Wei, Qi Yuwu
  • Turn Left, Turn RightTurn Left, Turn Rightเข้าฉายปี 2004 แสดง Gigi Leung, Takeshi Kaneshiro, Edmund Chen

เกร็ดภาพยนตร์

  • What If - แมรี อลิซาเบธ วินสเตต, เดบอราห์ แอน วอลล์, โรส เบิร์น และ รีเบกกา ฮอลล์ ล้วนเป็นนักแสดงที่ได้รับการพิจารณาให้รับบท ชานทรี ที่สุดท้ายแล้วรับบทโดย โซอี คาซาน อ่านต่อ»
  • Boyhood - เอลลาร์ โคลเทรน ผู้รับบท เมสัน ตอนเริ่มเปิดกล้องถ่ายทำภาพยนตร์อายุ 7 ปี และตอนถ่ายทำภาพยนตร์เสร็จอายุ 18 ปี อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Farewell Song Farewell Song เรื่องราวของ 2 เพื่อนรัก ฮารุ (มุกิ คาโดวากิ) และ เลโอะ (นานะ โคมัตสึ) ได้ร่วมกันฟอร์มวงดนตรีชื่อ ฮารุเลโอะ ขึ้นแล้วก็เ...อ่านต่อ»