เกร็ดน่ารู้จาก The Amazing Spider-Man

เกร็ดน่ารู้
  • สแตน ลี และ สตีฟ ดิตโก คือสองผู้สร้างสรรค์ตัวละคร สไปเดอร์-แมน โดย แสตน ซึ่งดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการกิตติมศักดิ์แห่ง มาร์เวล มีเดีย ยังรับหน้าที่เป็นหนึ่งในผู้อำนวยการสร้างบริหารของภาพยนตร์ชุด Spider-Man ตั้งแต่ภาคที่ 1-3 รวมถึงภาคนี้
  • ช่วงต้นเดือนมกราคม 2010 ทางค่ายภาพยนตร์ โซนี่ พิคเจอร์ส ได้ออกมาประกาศยกเลิกการสร้าง Spider-Man 4 ร่วมกับผู้กำกับ แซม ไรมี และนักแสดงนำ โทบี แมกไกวร์ ซึ่งทำงานกันมาตั้งแต่ภาคที่ 1-3 แต่จะนำภาพยนตร์ชุดนี้กลับมาสร้างใหม่พร้อมกับทีมงานชุดใหม่แทน
  • มีการประกาศชื่ออย่างเป็นทางการว่า แอนดรูว์ การ์ฟีลด์ เป็นผู้รับบท สไปเดอร์-แมน ภาคนี้ ในเดือนกรกฎาคม 2010
  • ก่อนหน้าที่ แอนดรูว์ การ์ฟีลด์ จะได้รับบทเป็น สไปเดอร์-แมน อย่างเป็นทางการ มีนักแสดงชายหลายคนได้รับพิจารณาสำหรับบทนำนี้ ได้แก่ เทย์เลอร์ เลาต์เนอร์, จอช ฮัตเชอร์สัน, โจเซฟ กอร์ดอน-เลวิตต์, โลแกน เลอร์แมน, โรเบิร์ต แพตตินสัน, เจมี เบลล์, แดเนียล แรดคลิฟฟ์, ไมเคิล แองการาโน, ไมเคิล ซีรา, อัลเดน เอห์เรนไรก์, แซ็ก เอฟรอน, แอรอน จอห์นสัน, ซาเวียร์ แซมมวล, จิม สเตอร์เจสส์ และ แอนตัน เยลชิน
  • แอชลีย์ กรีน, มีอา วาซิโควสกา, สเกาต์ เทย์เลอร์-คอมป์ตัน, เทเรซา ปาล์มเมอร์, แอมเบอร์ เฮิร์ด, ไดแอนนา เอกร็อน, บรูกลิน เด็กเกอร์, อิโมเจน พูตส์, ลินด์เซย์ โลฮาน, เอ็มมา โรเบิร์ตส์, เอมิลี บราวนิง, ลิลี คอลลินส์, แอนนา เคนดริก, โอฟีเลีย โลวิบอนด์, ซารา แพกซ์ตัน, แมรี อลิซาเบธ วินสเตด, จอร์เจียนา เฮก, ฮิลารี ดัฟฟ์ และ โดมินิก แม็กเอลลิกอตต์ ล้วนเคยได้รับการพิจารณาให้มารับบท เกวน สเตซี ทั้งสิ้น แต่สุดท้ายต้องพ่ายให้กับ เอ็มมา สโตน ในที่สุด
  • เป็นครั้งแรกที่จะได้เห็น ด็อกเตอร์ เคิร์ต คอนเนอร์ส แสดงโดย รีส อิฟานส์ กลายร่างเป็น เดอะ ลิซาร์ด ในภาพยนตร์ หลังจากที่ ดีแลน เบเกอร์ ผู้เคยรับบทเดียวกันนี้ใน Spider-Man 2 (2004) และ Spider-Man 3 (2007) แต่ไม่เคยปรากฏตัวในร่างของ เดอะ ลิซาร์ด แบบเต็มตัว
  • เป็นครั้งที่สองที่ มาร์ติน ชีน รับบทเป็นตัวละครเดียวกับ คลิฟฟ์ โรเบิร์ตสัน ในภาพยนตร์เรื่องต่างกัน โดย มาร์ติน รับบทเป็น เบน ปาร์กเกอร์ ในเรื่องนี้ ขณะที่ คลิฟฟ์ รับบทเป็น เบน ปาร์กเกอร์ ใน Spider-Man ภาคที่ 1-3 ส่วนครั้งแรกพวกเขาต่างเล่นเป็นตัวละคร จอห์น เอฟ. เคนเนดี เหมือนกัน โดย มาร์ติน รับบทเป็น จอห์น เอฟ. เคนเนดี ในละครชุดทางโทรทัศน์เรื่อง Kennedy (1983) ขณะที่ คลิฟฟ์ รับบท จอห์น เอฟ. เคนเนดี ในเรื่อง PT 109 (1963)
  • เอ็มมา สโตน เจ้าของบท เกวน สเตซี และ แซลลี ฟีลด์ ผู้รับบท ป้าเมย์ เกิดวันที่และเดือนเดียวกัน คือวันที่ 6 พฤศจิกายน
  • เป็นครั้งแรกในภาพยนตร์ที่ไม่มีการกล่าวถึงความรักระหว่างตัวละคร ปีเตอร์ ปาร์กเกอร์ และ แมรี-เจน วัตสัน แต่จะเป็นเรื่องราวความรักของ ปีเตอร์ กับ เกวน สเตซี แทน ซึ่งตัวละครนี้เคยปรากฏตัวมาแล้วใน Spider-Man 3 (2007) แสดงโดย ไบรซ์ ดัลลัส โฮเวิร์ด
  • เป็นภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายที่มี ลอรา ซิสกิน เป็นผู้อำนวยการสร้าง โดยเธอเสียชีวิตไปเมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2011
  • รีส อิฟานส์ ผู้รับบท เดอะ ลิซาร์ด ปฏิเสธไม่ใช้ตัวแสดงแทน และยืนกรานจะเล่นฉากผาดโผนทุกฉากด้วยตัวเอง
  • แอนดรูว์ การ์ฟีลด์ ยอมรับว่าเขาถึงกับน้ำตาไหล เมื่อได้สวมชุดสไปเดอร์-แมนครั้งแรก
  • ทีมผู้สร้างเลือก เออร์ฟาน ข่าน มารับบท ด็อกเตอร์ ราธา เพราะเห็นฝีมือการแสดงใน In Treatment ละครชุดที่ออกฉายทางโทรทัศน์ปี 2008
  • ในภาพยนตร์เรื่องนี้ ตัวละคร สไปเดอร์-แมน ปล่อยใยแมงมุมจากอุปกรณ์พิเศษที่เขาสร้างขึ้นมา เหมือนในหนังสือการ์ตูนต้นฉบับ
  • เจฟ การ์ลิน เพื่อนของ เดนิส แลรี เคยบอกกับว่า เดนิส เหมือน จอร์จ สเตซี มาก คำพูดนี้ได้กลายเป็นแรงบันดาลใจให้เขาเข้าร่วมคัดตัวในบท จอร์จ สเตซี ซึ่ง เดนิส ก็คว้าบทนี้ไปครองได้สำเร็จ
  • ในภาพยนตร์เรื่องนี้ ร้อยตำรวจเอก จอร์จ สเตซี ซึ่งรับบทโดย เดนิส แลรี มีความคิดเห็นขัดแย้งต่อการกระทำของ สไปเดอร์-แมน ส่วน เกวน สเตซี ซึ่งรับบทโดย เอ็มมา สโตน ลูกสาวของเขานั้นรับรู้อีกตัวตนของ ปีเตอร์ ปาร์เกอร์ ในฐานะ สไปเดอร์-แมน และให้การสนับสนุนเขาเป็นอย่างดี ซึ่งตรงข้ามกับข้อเท็จจริงในฉบับการ์ตูน ซึ่ง จอร์จ เป็นฝ่ายสนับสนุน สไปเดอร์-แมน และยังเปิดเผยก่อนเสียชีวิตด้วยว่าเขารู้จักตัวตนที่แท้จริงของสไปเดอร์-แมน ขณะที่ เกวน ประณาม สไปเดอร์-แมน ว่าเป็นสาเหตุให้บิดาของเธอถึงแก่ความตาย ปีเตอร์ จึงไม่เคยเปิดเผยตัวตนอีกด้านในฐานะ สไปเดอร์-แมนให้ เกวน ได้รับรู้
  • เดิมที แซม ไรมี รับหน้าที่กำกับภาพยนตร์ Spider-Man 4 โดยมีนักแสดงอย่าง โทบี แมกไกวร์ รับบท ปีเตอร์ ปาร์กเกอร์ และ สไปเดอร์-แมน, เคิร์สเทน ดันสต์ ในบท แมรี-เจน วัตสัน, โรสแมรี แฮร์ริส รับบท เมย์ ปาร์กเกอร์, เจ. เค. ซิมมอนส์ สวมบท เจ. โจนาห์ เจมสัน, บิลล์ นันน์ รับบท โจ ร็อบบี โรเบิร์ตสัน, ไบรซ์ ดัลลัส โฮเวิร์ด ในบท เกวน สเตซี, เจมส์ ครอมเวลล์ รับบท จอร์จ สเตซี และ ดีแลน เบเกอร์ กับบท ดร. เคิร์ต คอนเนอร์ส ซึ่งได้เซ็นสัญญากลับมารับบทเดิมกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดย โทบี นักแสดงนำของเรื่องจะได้รับเงินค่าตัวสูงถึง 50 ล้านเหรียญสหรัฐสำหรับ Spider-Man ภาค 4 และ 5 เมื่อมีความขัดแย้งเกิดขึ้นระหว่าง แซม กับ โซนี่ พิคเจอร์ส เกี่ยวกับทิศทางการดำเนินเรื่อง แซม จึงขอถอนตัว เช่นเดียวกับ โทบี ที่ขอถอนตัวเช่นกัน

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • Harry Potter and the Prisoner of AzkabanHarry Potter and the Prisoner of Azkabanเข้าฉายปี 2004 แสดง Daniel Radcliffe, Emma Watson, Rupert Grint
  • โคตรเพชฌฆาตโคตรเพชฌฆาตเข้าฉายปี 2005 แสดง ชาติชาย งามสรรพ์, จิรภัทร์ วงศ์ไพศาลลักษณ์, วรพรต ชะเอม
  • X-Men: First ClassX-Men: First Classเข้าฉายปี 2011 แสดง James McAvoy, Michael Fassbender, Rose Byrne

เกร็ดภาพยนตร์

  • มันเปลี่ยวมาก - เดิมทีตัวจ่าเฉยจะออกแบบมาจาก เคน - ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ หรือ ติ๊ก - เจษฎาภรณ์ ผลดี แต่ภายหลังเอาหน้าจ่าเฉยจริงๆ มาปรับใหม่แทน ตัวจ่าเฉยจะพูดไม่ขยับปาก เพราะหากขยับปากพูดแล้วจะเหมือนหุ่นกระบอกมากกว่า อ่านต่อ»
  • How to Train Your Dragon 2 - ตอนที่ผู้กำกับ ดีน เดอบลา ได้รับข้อเสนอให้กำกับภาคต่อ เขายอมรับข้อเสนอนั้นไว้ภายใต้เงื่อนไขว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ต้องเป็นไตรภาค อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Show Me The Way To The Station Show Me The Way To The Station ซายากะ (จิเสะ นิอิตสึ) เด็กหญิงวัย 8 ขวบ อาศัยอยู่กับคุณพ่อคุณแม่ที่เมืองริมชายหาดซึ่งมีรถไฟสีแดงวิ่งผ่าน ระหว่างที่ไปค...อ่านต่อ»