วิจารณ์ Horrible Bosses

วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 12 ธ.ค. 54 15:58

    ได้เวลาเอาคืนเจ้านายตัวแสบ

    หลังจากดู Hangover part II จบผมก็เอาแผ่นเรื่องนี้มาดูต่อเลยทีเดียว ประมาณว่าสานต่อความฮา และนั้นก็กลายเป็นการเปรียบเทียบหนังทั้งคู่ไปโดยพลัน

    หนังเรื่องนี้ว่าด้วยการทำงาน ลูกน้องที่ต้องรับช้เจ้านายตัวแสบ(แสบจริงๆเสียด้วย) โดยวางสถานการณ์ไว้ที่ตัวละครหลักชาย 3 คน(แน่นอนว่านี่ไม่ใช่ความบังเอิญเพราะ Hangover ก็ 3) ซึ่งต่างก็มีเจ้านายจิตป่วงด้วยกัน รายแรก Jason Bateman ต้องคอยรับการกลั่นแกล้งของเจ้านายขี้จุกจิก เจ้าระเบียบ คอยจ้องเล่นงานเขาตลอดเวลา รับบทโดย Kevin Spacey รายที่สอง Charlie Day เขาเป็นผู้ช่วยทันตแพทย์สาวสวยที่ป่วยเป็นโรคบ้าเซ็กซ์ คอยแต่จะ....เขาตลอดเวลาแต่นั่นคงไม่ใช่ปัญหาหากแต่เขากำลังจะหมั้น เขาสัญญาว่าจะเป็นสามีที่ดีของภรรยา รายสุดท้าย Jason Sudeikis หลังจากเสียเจ้านายผู้แสนดีไป ลูกชายสุดกากเมายา มั่วเซ็กซืเป็นบ้าเล่นก็ได้โอกาสรับตำแหน่งหัวหน้าไปโดยปริยาย โดยมีจุดเชื่อมคือทั้ง 3 เป็นเพื่อนกันตั้งแต่สมัยเรียนเมื่อทุกคนต่างมีปัญหากับเจ้านาย จึงได้ตกลงกันว่า ถึงเวลาแล้วที่ต้องกำจัดหนามแหลม อย่างเจ้านายของพวกเขาออกจากชีวิต

    ช่วงครึ่งแรกหนังทำออกมาได้อย่างสนุก ตลก(ถึงขีดสุด) ด้วยการกระทำบ้าๆบวมๆของนักแสดงแต่ละคนที่พร้อมแย่งซีนกันทุกเมื่อ หรือที่เรียกกันว่า โอเว่อร์แอ็คติ้ง และนั่นสร้างสีสันให้กับหนังได้ดีพอตัว แต่พอเข้าสู่ครึ่งท้าย หนังกับฉีกแนวทางออกไป จนดูไม่ค่อยเข้าทางกับช่วงต้น ทั้งประเด็นในช่วงแรกก็เหมือนจะถูกลืมไปเสียด้วย นับว่าน่าผิดหวังไม่น้อย เมื่อหนังปูทางมาได้ดีแต่กลับทำพลาดเสียเอง แต่สถานการณ์ต่างๆที่หนังใส่ลงมาก็ยังทำให้พอสนุกไปได้ แม้จะดูว่า มาก ไปก็ตามที

    ไม่รู้ว่ายังไง แต่ในทางหนึ่งผมคิดว่าหนังได้รับอิทธิพลจาก Hangover อยู่ไม่น้อย หรืออาจเป็นเพระาผมดูหนังทั้งสองต่อเนื่องกันก็ไม่อาจทราบ หากจะมองในเรื่องการสร้างความฮาระหว่าง Horrible Bosses และ Hangover part II ผมยกให้ Horrible Bosses แต่เมื่อมองโดยรวมหลังหนังจบแล้วผลลัพธ์กลับออกมาเสมอกัน

    7.5/10


    ***ลองฟังเสียงพากษ์ไทยเรื่องนี้ คุณจะฮามากกว่านะ รับรอง !

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 3 ธ.ค. 54 21:13

    ผมว่าสนุกกว่า Hangover ทั้ง2ภาคซะอีก
    ผมดูแบบ DVD ยังฮาเลย แต่ต้อง พากษ์ไทย นะ
    ไม่ใช่ทีมพันธมิตร แต่เป้นทีมพากษ์หรรษา พากษ์ฮาพอๆกันเลย
    เอาผมหัวเราะจนท้องแข็ง สุดยอดเรื่องนี้ ทั้งเรื่อง "ฮา"

    10/10 เป็นหนังตลกที่คาดไม่ถึงว่ามันจะโหดเหี้ยมเช่นนี้ 555+

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 9 ส.ค. 54 10:53

    สนุกดีครับ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 4 ส.ค. 54 20:24

    ผมว่าฮากว่า Hangover Part II อีก ทั้งมุขใต้สะดือ ทั้งคำสบถต่างๆนานา เอาอยู่เลยละ Kevin Spacey แสบได้อีก แจ้งเกิด Charlie Day ไปเต็มๆ เรื่องนี้ขโมยซีนไปหมดทุกเม็ด มันฮาทั้งเรื่องจริงๆให้ตายสิ 8.5 / 10

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 3 ส.ค. 54 16:44

    หืมมมมมมมม มีครบทุกสั นดาน คนเลยล่ะ ฮามาก แต่ไม่ค่อยมีคนดู เพราะไม่ค่อยบูมหนังมั้ง แต่ฮามาก ทะลึ่งมาก จริงๆ 55

  • เมื่อ 29 ก.ค. 54 13:05

    แบบว่า ฮากระจาย 18+

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 28 ก.ค. 54 23:21

    เรื่องนี้สนุกดีครับ ไม่เครียด !!!

มีทั้งหมด 7 วิจารณ์
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • Harry Potter and the Prisoner of AzkabanHarry Potter and the Prisoner of Azkabanเข้าฉายปี 2004 แสดง Daniel Radcliffe, Emma Watson, Rupert Grint
  • โคตรเพชฌฆาตโคตรเพชฌฆาตเข้าฉายปี 2005 แสดง ชาติชาย งามสรรพ์, จิรภัทร์ วงศ์ไพศาลลักษณ์, วรพรต ชะเอม
  • X-Men: First ClassX-Men: First Classเข้าฉายปี 2011 แสดง James McAvoy, Michael Fassbender, Rose Byrne

เกร็ดภาพยนตร์

  • Annabelle - วอร์ด ฮอร์ตัน แต่งชุดนักศึกษาแพทย์มาคัดตัวสำหรับแสดงบท จอห์น ซึ่งเป็นตัวละครที่ประกอบอาชีพเป็นแพทย์ และสุดท้ายเขาก็ได้รับบทนี้ไป อ่านต่อ»
  • Bang Bang - เป็นภาพยนตร์เรื่องที่สองที่ หริทิก โรชาน ผู้รับบท ราชเวียร์ และ คาทรินา เคฟ ผู้สวมบท ฮาร์ลีน แสดงคู่กันถัดจาก Zindagi Na Milegi Dobara (2011) อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

ออนซอนเด ออนซอนเด เรื่องราวของ ต่ง (อาทิตย์ สมน้อย) รวย (ก้อง ห้วยไร่) อ็อดแอด (มงคล สิงห์ชา) สามหนุ่มอีสานบ้านทุ่ง วัยแตกพันธุ์ที่กำลังม...อ่านต่อ»