เกร็ดน่ารู้จาก อยากรักก็รักเลย

เกร็ดน่ารู้
  • สร้างจากนิยายเรื่อง Yes รักนี้ใช่เลย และ No ก็ว่าจะไม่รัก ของสำนักพิมพ์สีม่วงอ่อนและคัมออน โดยผู้ริเริ่มโครงการสร้างคือเจ้าของสำนักพิมพ์ ขลุ่ย - ชัชฎา มูสิกะระทวย และผู้อยู่เบื้องหน้าและเบื้องหลังวงการดนตรี เจี๊ยบ - วรรธนา วีรยวรรธน เดิมวางแผนกันว่าจะให้ อ๊อด - บัณฑิต ทองดี เป็นผู้กำกับ แต่ อ๊อด คิดว่าตนไม่เข้าใจตัวละครดีพอ จึงขอเป็นผู้อำนวยการสร้างและทาบทามให้ นาย - สวัสวดี วงศ์สมเพ็ชร กำกับแทน
  • ใช้เวลาพัฒนาบทภาพยนตร์ราว 2 ปี จนได้บทกว่า 20 ร่าง โดยมีการนำไปให้กลุ่มเป้าหมายลองอ่านดูด้วย ว่าการตีความทอมกับดี้ในเรื่องนั้นตรงตามที่พวกเขาคิดหรือไม่ และในขณะที่พัฒนาบทภาพยนตร์นั้น ผู้สร้างเริ่มค้นหานักแสดงไปด้วย โดยตั้งใจใช้เฉพาะนักแสดงหน้าใหม่แทนที่จะใช้นักแสดงดังๆ
  • ผู้สร้างมองหาผู้รับบท คิม เป็นคนแรก ด้วยเงื่อนไขว่าจะต้องเป็นทอมจริงๆ ที่มีบุคลิกใสๆ ไม่เข้มเกินไป พวกเขาค้นหากันในงานหนังสือ @tom act ในผับเฉพาะกลุ่ม และอีกหลายๆ ที่ จนกระทั่งคนรู้จักแนะนำและนัดหมายให้ ติ๊นา - ศุภนาฎ จิตตลีลา มาพบผู้กำกับ นาย - สวัสวดี วงศ์สมเพ็ชร ที่ร้านหมูกระทะ ในวันนั้น ติ๊นา สวมชุดนักศึกษาหญิงและสุภาพเรียบร้อยมาก นาย เห็นว่า ติ๊นา เหมาะกับบทมาก จึงตัดสินใจเลือกทันทีโดยไม่ต้องทดสอบหน้ากล้อง
  • นักแสดงคนที่ 2 ที่ผู้สร้างค้นหาตัวคือผู้รับบท เจน ซึ่งเป็นตัวละครที่เป็นตัวแทนของดี้ ผู้สร้างจึงไม่อยากได้คนที่ไม่เข้าใจคนกลุ่มนี้ แล้วผู้กำกับ นาย - สวัสวดี วงศ์สมเพ็ชร ก็ตัดสินใจเลือก ดิว - อริสรา ทองบริสุทธิ์ ซึ่งรู้จักกันมาก่อนมาร่วมแสดง เพราะรู้สึกว่า ดิว เข้าใจคนกลุ่มนี้ได้ดีกว่าคนอื่น
  • หลังจากได้ตัวผู้รับบท คิม และ เจน ผู้สร้างก็เรียกนักแสดงหน้าใหม่หลายคนเข้ามาทดสอบบท พาย โดยให้ลองแสดงเข้าคู่กับ ติ๊นา - ศุภนาฎ จิตตลีลา ที่รับบท คิม หลังจากนั้นจึงปรึกษากันว่าจะเลือกใคร โดยถามความเห็นของ ติ๊นา ด้วย ซึ่ง ติ๊นา ตอบว่าอยากแสดงกับ ออม - สุชารัตน์ มานะยิ่ง มากที่สุด เพราะส่งอารมณ์ขณะแสดงมาได้ดี สุดท้ายแล้วผู้สร้างจึงตัดสินใจเลือก ออม มารับบทนี้
  • ผู้กำกับ นาย - สวัสวดี วงศ์สมเพ็ชร อธิบายว่าตัวละคร แวน ที่รับบทโดย บอล - สรณัฐ ยุปานันท์ นั้นเป็นตัวแทนของผู้ชายแสนดี ไม่ดื่มเหล้า ไม่สูบบุหรี่ ขยันทำงาน ไม่เจ้าชู้ แต่ขณะเดียวกันก็ดูจืดชืด ไม่มีเสน่ห์
  • ผู้อำนวยการสร้าง อ๊อด - บัณฑิต ทองดี มองว่าเรื่องนี้เป็นภาพยนตร์ทางเลือกใหม่ที่เป็นนิมิตหมายที่ดีของวงการภาพยนตร์ไทย เนื่องจากยังไม่มีใครกล้าสร้างมาก่อน ขณะที่มีภาพยนตร์ชายรักชายเกิดขึ้นบ้างแล้ว นอกจากนี้ อ๊อด ยังต้องการผลักดันให้รุ่นน้องที่รู้จักกันอย่าง นาย - สรัสวดี วงศ์สมเพ็ชร ได้แจ้งเกิดในฐานะผู้กำกับด้วย
  • เพลงประกอบภาพยนตร์เรื่องนี้มีชื่อว่า ถ้าสักวันเธอจะกล้าพอ ขับร้องโดย อิน - อินทิรา ยืนยง จากวง บูโดกัน ผู้ซึ่งร่วมแสดงในบท น้าอิน ด้วย และยังมีเพลง สบตา เพลงเก่าที่ไม่มีใครนำมาร้องใหม่เป็นเวลา 15 ปีแล้ว ฉบับใหม่นี้ขับร้องโดยนักแสดงนำ ติ๊นา - ศุภนาฎ จิตตลีลา ผู้รับบท คิม และ ออม - สุชารัตน์ มานะยิ่ง ผู้รับบท พาย และอีกเพลงชื่อว่า ไม่ได้ ขับร้องโดย เหนือ - ราชาวดี พงษ์พิมาย

advertisement

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Grace of Monaco - เจสสิกา เชสเทน, เอมิลี บลันต์, ชาร์ลีซ เธอรอน, รีส วิตเธอร์สปูน, กวินเน็ธ พัลโทรว์, เคต ฮัดสัน, โรซามันด์ ไพก์, เอมี อดัมส์, แจนยัวรี โจนส์ และ อลิซาเบธ แบงก์ส ต่างเป็นนักแสดงที่เคยได้รับการพิจารณาให้รับบท เกรซ เคลลี ที่ท้ายสุดแล้วแสดงโดย นิโคล คิดแมน อ่านต่อ»
  • Magic Magic - ผู้กำกับ เซบาสเตียน ซิลบา และ ไมเคิล ซีรา ผู้รับบท บริงค์ เคยร่วมงานกันมาก่อนในภาพยนตร์เรื่อง Crystal Fairy & the Magical Cactus (2013) ขณะรองบประมาณสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้อนุมัติ อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Spider-Man: Far from Home Spider-Man: Far from Home เรื่องราวของ ปีเตอร์ ปาร์กเกอร์ (ทอม ฮอลล์แลนด์) ที่ได้ก้าวพ้นจากพื้นที่สบายใจของเขาและบ้านของเขาในย่านควีนส์นครนิวยอร์...อ่านต่อ»