วิจารณ์ The Girl with the Dragon Tattoo

วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 1 ก.ย. 53 01:04

    i give "A"

    ไม่ได้ดูหนังดีดีที่HOUSEแบบนี้มานานแล้ว!

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 26 ส.ค. 53 20:33

    The Girl with The Dragon Tattoo ( ขบถสาว โค่นทรชน ) .... 3 ดาวครึ่ง ....

    .........ปฐมบทของหนังไตรภาคแนวระทึกขวัญ ที่สร้างปรากฏการณ์ความโด่งดังระดับโลก จากประเทศสวีเดนเรื่องนี้ ถูกสร้างขึ้นพร้อมกันรวดเดียว 3 ภาคติดกัน โดย The Girl with Dragon Tattoo เป็นภาคเริ่มต้นแล้วก็ได้ยินว่าเป็นภาคที่ดีที่สุดในสามภาคด้วย หนังกวาดเสียงวิจารณ์ในด้านบวกระดับถล่มทลาย กวาดรางวัลทั้งในบ้านเกิด ทำเงินมหาศาลทั่วยุโรป และเริ่มเข้าไปฉายในโรงอาร์ตเฮ๊าส์ฝั่งอเมริกา และได้มาฉายในบ้านเราท้ายที่สุด นอกจากนั้น ฮอลลีวู๊ดก็รีบแจ้นมาซื้อสิทธิไปทำหนังรีเมคเรียบร้อย โดยวางตัว ผกก. เดวิด ฟินเชอร์ มากำกับ !! ภาพยนตร์ในระดับที่สร้างปรากฏการณ์แบบนี้ ฮิตทั้งหนังและนวนิยาย แถมยังมีคนเตรียมรีเมคเนี่ย ไม่ต้องลังเลเลยครับว่าจะไปดูดีหรือเปล่า ? มันคือหนังที่คอหนังทุกคน " ต้องดู " ถ้ายังกล้าพูดกับใครต่อใครว่าตัวเองเป็นคนรักหนัง ชอบดูหนังอยู่ !! หนัง ออริจิ น่ะ มันมักจะดีกว่าฉบับที่เอามาทำรีเมคอยู่แล้ว ที่สำคัญหนังเรื่องนี้ไม่ใช่หนังอาร์ต หนังแหวก แต่เป็นหนังตลาดสไตล์ฮอลลีวู๊ดแท้ๆ

    .........เรื่องย่อของหนังก็มีอยู่ว่า มหาเศรษฐีคนนึงแกจ้างนักข่าวมือดีจอมขุดคุ้ย มาช่วยสืบหาความจริงเกี่ยวกับการสูญหายไปอย่างไร้ร่องรอยของหลายสาวสุดรักของแก ซึ่งแกเชื่อว่าคงจะถูกฆ่าตายไปนานแล้ว คดีความก็ผ่านมาเกือบ 40 ปี จับคนผิดยังไม่ได้ กลายเป็นคดีดังที่ปิดไม่ลงของเมืองเล็กๆเมืองนั้นไปแล้ว และงานนี้ผู้ต้องสงสัยมีเพียบ เพราะเครือญาติของมหาเศรษฐีแก่คนนั้น ต่างล้วนจ้องจะฮุบมรดกกันทั้งสิ้น เกือบ 30 รายที่เป็นรายชื่อญาติๆในตระกูลนั้น มีสิทธิเป็นผู้ต้องสงสัย รวมถึงเป็นฆาตกรได้หมดทุกคน เงื่อนงำเท่าที่มีก็แค่ ไดอารี่และข้อมูลต่างๆที่ตำรวจและเศรษฐีแก่รายนั้นเก็บไว้ ซึ่งมากมายมหาศาล พระเอกก็ต้องเริ่มคลำๆไปเรื่อยๆ โดยได้ความช่วยเหลือจากสาวลึกลับที่แฮคข้อมูลมาดูคอมของพระเอก ? จากนั้นก็เลยจับพลัดจับผลูเข้ามาแทคทีมกันไขคดีปริศนาคดีนี้ ถ้าใครชอบหนังแนวสืบสวนสอบสวน ลึกลับหักมุม ไม่ผิดหวังแน่ๆ มันคือหนังประเภท " ใครฆ่า " ( who dun it ) ที่เล่าเรื่องได้สนุกสนานสุดยอดเลยทีเดียว !!

    .........Girl with Dragon Tattoo เป็นหนังที่เล่าเรื่องได้น่าตื่นเต้นตั้งแต่ต้นจนจบ แม้จะมีความยาวถึง 2 ชั่วโมง 40 นาที แล้วก็ติดเนิบในบางช่วงสไตล์หนังยุโรป แต่รับประกันได้ว่าคนดูทุกคนจะนั่งไม่ติดเก้าอี้ เพราะลุ้นตามว่านาทีต่อไปมันจะเกิดอะไรขึ้นกันแน่ ? หนังมีความลับเยอะมาก แล้วก็ค่อยๆปล่อยออกมาทีละช็อตๆอย่างถูกจังหวะ ให้คนดูลุ้น ซึ่งยากเกินคาดเดา เดายังไงก็ตามไม่ค่อยทัน พระเอกและนางเอกฉลาดมากๆ แล้วก็พาคนดูให้จมลึกลงไป ทุกที ทุกที จนเกือบจะถึงความดำมืดสุดๆของเรื่องราวทั้งหมด เราก็อดที่จะตกใจไม่ได้ว่า มันรุนแรงถึงขั้นนั้นเชียวหรือ ? ภายใต้ความมีอัธยาศัย หรือที่เรียกว่า " รอยยิ้มสยาม " ( เหอ ๆ ) มนุษย์เรานั้นโหดร้ายต่อกันได้มากมายขนาดใหน ? หนังมีความมืดหม่นในระดับสุดๆ แต่ก็ไม่กดคนดูจนโงหัวไม่ขึ้น เพราะว่าก็ยังเปิดช่องให้คนได้มองเห็นความสดใส ความคาดหวังอยู่บ้าง ภายใต้บรรยากาศท้องเรื่องที่เต็มไปด้วยความหนาวเหน็บ น่าหวาดกลัว และภยันตรายที่รายล้อม ?

    .........ภาพยนตร์เรื่องนี้เต็มไปด้วยประเด็นถกเถียง และรายละเอียดปลีกย่อยที่เสริมสร้างเสน่ห์ให้เรื่องราวและตัวละครเยอะมากๆๆ ดูหนังเรื่องนี้แล้วไม่งง แต่เมื่อดูจบรับรองว่าเมื่อคุณออกมาจากโรงหนัง จะต้องอยากคุยกับคนที่ดูหนังด้วยกันมากๆๆ มันไม่ใช่หนังที่จบแล้วจบเลย แต่เมื่อออกมาจากโรงสักระยะ พอตะกอนตกค้างอยู่ในหัว มันจะเกิดความคิดอะไรใหม่ๆเยอะมากที่อยากระบายออกมา !! ผมชอบหนังเรื่องนี้มากตรงที่มันเป็นหนังเล่าเรื่องสนุก และกล้าพาคนดูไปถึงจุดดำมืดในจิตใจของมนุษย์ มันกล้าและบ้าพอครับ คาแรคเตอร์ของนางเอกและตัวละครอื่นที่หนังค่อยๆจะบอก ทำให้เราได้แต่ ตกใจ และยิ่งตกตะลึงพรึงเพริด คือแม้หนังจะเปิดไม่หมด แต่ก็ทำให้คนดูน่าจะทุกคนเกิดความสะเทือนใจได้มากๆ หนังเรื่องนี้เต็มไปด้วยความรุนแรง มันไม่ได้กระตุ้นให้คนดูกลายเป็นคนอารมณ์รุนแรงนะครับ แต่มันเล่าเรื่องความรุนแรงให้กลายเป็นเรื่องปกติ และย้ำเตือนให้เรารับรู้ว่าจริงๆเราทุกคนรุนแรงอยู่แล้ว เพียงแต่จะปิดบังไว้ได้เก่งแค่ใหนเท่านั้น ?

    www.pandagroup.pantown.com

  • เมื่อ 12 ส.ค. 53 21:17

    สนุกมากครับ เนื้อเรื่องดำเนินไปเรื่อยๆ แต่ไม่น่าเบื่อ

    บางฉากมีความรุนแรง แต่ไม่เกินไป

มีทั้งหมด 3 วิจารณ์
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • Harry Potter and the Prisoner of AzkabanHarry Potter and the Prisoner of Azkabanเข้าฉายปี 2004 แสดง Daniel Radcliffe, Emma Watson, Rupert Grint
  • โคตรเพชฌฆาตโคตรเพชฌฆาตเข้าฉายปี 2005 แสดง ชาติชาย งามสรรพ์, จิรภัทร์ วงศ์ไพศาลลักษณ์, วรพรต ชะเอม
  • X-Men: First ClassX-Men: First Classเข้าฉายปี 2011 แสดง James McAvoy, Michael Fassbender, Rose Byrne

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Wind Rises - ผู้กำกับและผู้เขียนบท ฮายาโอะ มิยาซากิ กล่าวว่าที่เขาเลือกภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์แอนิเมชันอำลาวงการเพราะเขาอยากเล่าเรื่องราวที่เป็นตัวแทนจิตวิญญาณของชาวญี่ปุ่น สิ่งที่เกิดขึ้นช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ไม่ใช่เรื่องน่าภูมิใจ แต่ก็เป็นประวัติศาสตร์ที่เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตชาวญี่ปุ่น และอยากให้ยอมรับสิ่งที่ชาวญี่ปุ่นสร้างขึ้น อ่านต่อ»
  • Dawn of the Planet of the Apes - จูดี เกรียร์ ผู้รับบท คอร์เนเลีย มีสามีที่เป็นแฟนตัวยงของ Planet of the Apes (1968) จนแต่งเค้กงานแต่งของทั้งคู่ด้วยหุ่นสามีภรรยาลิงชิมแปนซี โดยในงานยังจัดฉายภาพยนตร์ดั้งเดิมและ Rise of the Planet of the Apes (2011) ในโทรทัศน์สองเครื่องบริเวณจุดบริการเครื่องดื่มในช่วงดื่มฉลองด้วย อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

แช่ง แช่ง อาถรรพ์จากคำสาปแช่ง ที่เกิดขึ้นจากแรงอาฆาต ก่อให้เกิดโศกนาฏกรรมแห่งการจองเวร 3 เรื่อง 3 ความแค้น วิปลาส - โจเซฟ (เดวิด...อ่านต่อ»