เกร็ดน่ารู้จาก The King and the Clown

เกร็ดน่ารู้
  • เนื่องนี้ถูกเสนอชื่อเข้าชิงถึง 15 รางวัล ในเทศกาลภาพยนตร์ที่เก่าแก่ที่สุดของเกาหลี แพกซังเยซุลแทซัง (Daejong Film Festival) ครั้งที่ 43 และ สามารถคว้ารางวัลมาถึง 9 รางวัล ได้แก่ ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม บทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม กำกับภาพยอดเยี่ยม เพลงประกอบยอดเยี่ยม ออกแบบฉากยอดเยี่ยม กำกับการแสดงยอดเยี่ยม นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม โดย คัมวูซุง นักแสดงดาวรุ่งชายยอดเยี่ยม โดย ลีจุนกิ และ นักแสดงสนับสนุนชายยอดเยี่ยม โดย จุงจินยอง
  • สมาพันธ์ภาพยนตร์เกาหลี ประกาศให้ King and the Clown เป็นตัวแทนของภาพยนตร์เกาหลี เข้าชิงรางวัลออสการ์ สาขา ภาพยนตร์ต่างประเทศในงานประกาศผลรางวัลออสการ์ครั้งที่ 79 ซึ่งจะประกาศผลในต้นปี 2007
  • ใช้ทุนสร้างทั้งสิ้น 4.4 พันล้านวอน
  • คัมวูซุง ต้องเรียนรู้ทักษะการแสดงตามประเพณีต่างๆ อย่างหนักเป็นเวลา 2 เดือนสำหรับบทบาทเขา ซึ่งมีหลายฉากเกี่ยวกับโอเปร่าบนถนน การแสดงกายกรรม การเต้นระบำเชือกและระบำหน้ากาก
  • บันทึกทางประวัติศาสตร์ใน The Annals Of The Joseon Dynasty ชุดหนังสือซึ่งครอบคลุม 472 ปีแห่งประวัติศาสตร์ของอาณาจักรโจวซุน (1392-1910) กษัตริย์ยองซัน ใช้ชีวิตที่หรูหราและมีความสุขกับหญิงในราชสำนักอย่างไร้ขอบเขต กระทั่งเขาสั่งปลิดชีวิตของใครก็ตามที่พูดถึงการเพิกเฉยการเอาใจใส่ประชาชน นักประวัติศาสตร์อธิบายว่าบุคลิกที่ผิดเพี้ยนไปของเขาเป็นผลมาจากวัยเด็กอันน่าเศร้าของเขา เพราะเขาเห็นแม่ของเขาถูกฆ่าต่อหน้าต่อตา จากนั้นเขาฆ่า เลดี้ อึม และ เลดี้ โชง ด้วยมือของเขาเองระหว่างงานเลี้ยง โดยเขาเชื่อว่าพวกเธอเป็นคนวางแผนฆ่าแม่ของเขา แต่อาการไร้สติของเขาก็ถึงจุดสิ้นสุด เมื่อบรรดาเจ้าหน้าที่ปลดเขาลงจากบัลลังก์ เนรเทศเขาไปยังเกาะ Kangwha ในจังหวัด Kyonggi ซึ่งเขาสิ้นลมหายใจใน 2 เดือนต่อมา
  • ตามข้อมูลจากหนังสือ The Annals Of The Joseon Dynasty กษัตริย์ยองซัน และ กองกิได้พบกันจริง แต่มีหลายอย่างที่ต่างไปจากในภาพยนตร์

advertisement

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • How to Train Your Dragon 2 - ตอนที่ผู้กำกับ ดีน เดอบลา ได้รับข้อเสนอให้กำกับภาคต่อ เขายอมรับข้อเสนอนั้นไว้ภายใต้เงื่อนไขว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ต้องเป็นไตรภาค อ่านต่อ»
  • Zulu - เดิมที ไจมอน ฮอนซู คือผู้รับบท อาลี แต่ได้ถอนตัว และถูกแทนที่ด้วย ฟอเรสต์ วิตเทกเกอร์ อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Pain & Glory Pain & Glory เรื่องราวของ ซัลวาดอร์ มัลโล (แอนโตนิโอ แบนเดอรัส) ผู้กำกับภาพยนตร์ที่หมดไฟในการทำงาน และสภาพร่างกายย่ำแย่ โดยเรื่องราว...อ่านต่อ»