วิจารณ์ Aeon Flux

วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 29 พ.ค. 51 20:59

    เนื้อเรื่องไม่ค่อยน่าติดตาม ดำเนินเรื่องอืดไปหน่อย

  • เมื่อ 9 ก.ค. 49 12:42

    หนังเรื่องนี้ดูแล้วเฉยๆไม่มีอะไรพิเศษ อาจจะน่าเบื่อซะด้วยซ้ำ

  • เมื่อ 26 มิ.ย. 49 17:46

    ห่วยแตกมากๆๆๆๆๆ

  • เมื่อ 23 ธ.ค. 48 12:51

    ภาพยนตร์แนวแอ็กชั่นไซไฟ ที่ได้ดาราสาวสวยฝีมือดี ซึ่งการันตีได้จากเวทีออสการ์ ชาร์ลิซ เธอรอน โดยในเรื่อง อิออน ฟลัคซ์ นี้ เธอรับบทเป็นสายลับสวยโฉบเฉี่ยว ที่ต้องเหาะเหินตีลังกาเกือบทั้งเรื่อง ซึ่งจากทักษะส่วนตัว ที่เคยเป็นนักเต้นบัลเล่ต์มาถึง 12 ปี ทำให้ฉากแอ็กชั่นต่างๆ ออกมาพลิ้วไหวสวยงาม ผสานความแข็งแกร่งอย่างที่เห็นในเรื่อง

    ในส่วนของตัวภาพยนตร์ที่บอกเล่าเรื่องราวในโลกอนาคต เนื้อหาส่วนใหญ่ จึงเกี่ยวโยงกับเทคโนโลยีอันล้ำยุค ที่นำไปบวกรวมกับแนวความคิดเกี่ยวกับชีวิตมนุษย์อันซับซ้อน การเกิด แก่ เจ็บ ตาย อันเป็นเรื่องธรรมดา แต่กลับเป็นประเด็นหนึ่งที่แฝงเอาไว้ในเรื่อง ทำให้เราได้เห็นถึงความพิเศษของชีวิต ที่บางอย่างวิทยาศาสตร์ก็ยากที่จะเลียนแบบหรือเข้าไปแทนที่ได้ ดังนั้นแทนที่จะแค่ดูอย่างเพลินๆ แต่เรายังอาจได้ขบคิดถึงความจริงบางอย่างของมนุษย์ที่เคยมองข้ามไปอีกด้วย

    อิออน ฟลัคซ์ ไม่ใช่แค่ภาพยนตร์ที่เน้นแต่ฉากแอ็กชั่นเร้าใจเพียงเท่านั้น แต่ผู้ชมยังได้ทั้งในแง่มุมของวิทยาการอันล้ำยุค และแง่มุมที่แฝงปรัชญาของชีวิตอันลึกซึ้ง แถมอีกนิดด้วยนางเอกของเรื่อง ที่สวยเฉียบจริงๆ

  • เมื่อ 21 ธ.ค. 48 18:44

    หนังเรื่องนี้เท่าที่ดูถือว่าโอเคมากเกือบดี แต่เนื้อเรื่องยังคงธรรมดาๆ

    แต่ชอบนางเอกน่ะสวยดี

  • เมื่อ 19 ธ.ค. 48 17:25

    อยากรู้ว่ามีใครเคยดูหนังเรื่อง Monster ชื่อไทยว่า ปีศาจ บ้าง ถ้าดูจะทึ่งมากที่สามารถเปลี่ยนหน้าตาของ Charlize Theron ให้เป็นคนละคนกับนางเอกของเรื่องนี้(Aeon Flux) ขอบอกว่าเรื่อง Monster เธอหน้าตาหน้าเกลียดมาก หุ่นก็ทุเรศ รับไม่ได้จ๊ะ

  • เมื่อ 15 ธ.ค. 48 11:36

    คำเตือน: บางส่วนของคำวิจารณ์นี้เหมาะกับผู้ที่ชมภาพยนตร์เรื่องนี้แล้วเท่านั้น ผมมักจะเพ้อเจ้อเกินเหตุอยู่บ่อยๆ เวลาดูหนังที่เนื้อหาพาดพิงถึงโลกอนาคต
    และไม่รู้เป็นไง ถึงต้องคอยเปรียบเทียบวิวัฒนาการ เทคโนโลยี ความทันสมัยของบ้านเมืองในฉากที่ปรากฏอยู่บนจอ กับสิ่งที่เป็นอยู่ในโลกปัจจุบันด้วยตาเห็น

    Aeon Flux กล่าวถึงความเป็นอยู่ใน 400 ปีข้างหน้าซึ่งอยู่ภายใต้การปกครองและถูกจำกัดเขตแดนไว้โดยนักวิทยาศาสตร์กลุ่มหนึ่ง
    ทุกอย่างใน 400 ปีข้างหน้ามันก็ดูทันสมัยดี ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยีในการสื่อสารผ่านตัวกลางที่เป็นน้ำ นักฆ่าในร่างมนุษย์ที่มีส่วนประกอบใกล้เคียงกับไซบอร์ก (อิออน กรอกตาเพื่อเปลี่ยนเลนส์ตาเป็นเลนส์ขยาย) เทคโนโลยีการโคลนนิ่ง (ที่ดูจนเฝือแล้ว แต่หนังก็ยังกล้าเลือกเอามาเป็นแกนของเรื่องอีก จึงทำให้รู้สึกเหมือนกำลังดูหนังโหลๆอยู่อย่างไรอย่างนั้น) การบันทึกข้อมูลดาต้าเบสเก็บไว้ในบอลลูน (ออกจะติงต๊องส์ บอลลูนระเบิด=ข้อมูลหายเกลี้ยง) เป็นต้น

    แต่ทำไมเรื่องของการเข่นฆ่ามันไม่ค่อยจะวิวัฒน์ไปสักเท่าไหร่
    ปราการป้องกันบุคคลภายนอกเข้าถึงตัวบริษัทกู๊ดไชล์ดก็ดูดีแค่เข็มที่แฝงตัวกับผืนหญ้าบนสนามเท่านั้น
    อาวุธที่เป็นเข็มพุ่งออกมาจากกระสวยก็เปิ่นๆพิกล แลออกจะเขลาที่ไม่รู้จักพวกเดียวกันเองด้วย (ซึทันดร้าจับให้มันพ่นเข็มใส่กันเอง มันก็พ่นไปเรื่อยซะงั้น)
    รวมไปถึงอาวุธปืนที่ดูไปแล้วก็ไม่มีพิษสงอะไรที่ต่างไปจากหนังคาวบอยในยุคโบราณเลย
    ยิงถูกจุดสำคัญถึงตาย ยิงถูกแบบถากๆก็แค่เจ็บเล็กๆ ทำให้หมดเสน่ห์ในส่วนของความเป็นแอคชั่น-ไซไฟไปเลย

    Charlize Theron คือความหวังสุดท้ายที่หนังจะฝากชีวิตไว้ให้ในบทของอิออน
    ใครรัก Charlize Theron ก็คงพอจะกล้อมแกล้มดูอิออนไปได้จนจบเรื่อง
    ส่วนใครที่ไม่หลงใหลเธอเสียเลย ผมว่าหนังเรื่องนี้ก็ไม่ได้ต่างไปจากหนังแอคชั่นเกรดบีทั่วๆไปหรอก

  • เมื่อ 12 ธ.ค. 48 14:03

    ฉาก action จืดไปหน่อย แต่ก็ o.k. ส่วนนางเอก charlize ก็
    sexy ดี แต่ถ้า jolie เล่นคง sexy กว่านี้หลายเท่า

  • เมื่อ 8 ธ.ค. 48 14:46

    เหมือนกลับมาดู Matrix อีกรอบไงไม่รู้แต่ว่ามีนางเอกมาเป็นตัวนำของเรื่อง แต่โดยรวมก็สนุกดีครับ อีกอย่างชอบนางเอก นานๆได้เห็นเธอแสดงบทบู๊สักที ติดตามผลงานมานานแล้วก็เชื่อมั่นว่าเธอคงแสดงได้ดีตั้งแต่เรื่อง Monster ขี้เหร่ได้สุดๆ แต่เรื่องนี้ก็เซ็กซี่สุดๆเช่นกัน

  • เมื่อ 5 ธ.ค. 48 19:51

    เนื้อเรื่องคล้ายๆกับThe Islandเลยมีปมให้ติดตามก็ดูเอามันๆล่ะกันสนุกกว่าแคทวูแมนกับอีเล็คตร้าล่ะกัน

มีทั้งหมด 23 วิจารณ์ หน้าที่ 1 [ก่อนหน้า] 1 2 3 [ถัดไป]
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • X-Men: Days of Future Past - แพทริก สจวร์ต และ เอียน แมกเคลเลน อยู่ระหว่างเดินทางแสดงละครเวทีเรื่อง Waiting for Godot ตอนที่ผู้กำกับ ไบรอัน ซิงเกอร์ มาหาพวกเขาเพื่อให้กลับมารับบท เซเวียร์ และ แม็กนีโต ทำให้ทั้งคู่ตกใจมากเพราะคิดว่าบทบาทตัวเองจะตกเป็นของ เจมส์ แม็กอะวอย และ ไมเคิล ฟาสส์เบนเดอร์ ผู้รับบท เซเวียร์ วัยหนุ่ม และ แม็กนีโต วัยหนุ่ม ไปแล้ว ทำให้ทั้ง แพทริก และ เอียน รู้สึกดีใจมากที่ได้กลับมารับบทอันโด่งดังของพวกเขา และยังดีใจที่ได้แสดงกับสองนักแสดงหนุ่มอีกด้วย อ่านต่อ»
  • ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 5 ยุทธหัตถี - มงกุฎที่ แอฟ - ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ ผู้รับบท มณีจันทร์ สวมในฉากพระบรมราชาภิเษกคือมงกุฎของจริงจากพิพิธภัณฑ์ อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

ขุนแผน ฟ้าฟื้น ขุนแผน ฟ้าฟื้น ภายใต้ฉากหน้าอันสุขสงบ ภัยสงครามระหว่างสองอาณาจักรกำลังก่อตัวขึ้น อยุธยาต้องเตรียมการรับมือกับแผนร้ายเมื่อศัตรูต่างเมือ...อ่านต่อ»