แชร์ไอเดียจัดการบริหารธุรกิจเฟรนไชส์บุฟเฟ่ต์หลายๆ สาขา อย่างไร ให้ไหลลื่น ไม่ติดขัด

5 ก.ย. 66 22:56 น. / ดู 4,525 ครั้ง / 4 ความเห็น / 0 ชอบจัง / แชร์
ปัญหาของธุรกิจเฟรนไชส์บุฟเฟ่ต์ ที่เจ้าของธุรกิจจะต้องเจอ คือ ปัญหาการบริหารจัดการต้นทุน รวมถึงการจัดส่งวัตถุดิบให้กับร้านคู่ค้าต่างๆ ในแต่ละสาขา เราเองในฐานะของเจ้าของธุรกิจบุฟเฟ่ต์หน้าใหม่ ที่เริ่มดำเนินธุรกิจไปแล้วสักระยะหนึ่ง เริ่มมีเฟรนไชส์ จำนวนสาขาที่มากขึ้น ก็ต้องคำนึงถึงคุณภาพ และความสดใหม่ของวัตถุดิบที่ใช้ในทุกสาขาให้เหมือนกัน  ต้องรักษาคุณภาพของวัตถุดิบ รสชาติของอาหารให้ได้มาตรฐานเท่ากันทุกสาขา เพื่อลดการเกิดปัญหาวัตถุดิบไม่ได้มาตรฐาน ลดปัญหาราคาต้นทุนของวัตถุดิบแต่ละสาขาไม่เท่ากัน เกิดกำไรขาดทุนแต่ละสาขาที่แตกต่างกัน จำได้ว่า…ช่วงนั้นเราพึ่งขยายสาขาได้เพียง 3 สาขาเท่านั้น แต่ต้นทุนความแตกต่าง ทำให้กำไรบางสาขาไม่เพียงพอที่จะไปอุดช่องโหว่ของปัญหาส่วนนี้ได้
เราได้ GulfNet เข้ามาช่วยบริหารจัดการข้อมูลต่างๆ จากปัญหาที่เกิดขึ้น ในการจัดส่งวัตถุดิบให้กับธุรกิจเฟรนไชส์บุฟเฟ่ต์สาขาต่างๆ  เพื่อให้เกิดการ Balance ข้อมูลต้นทุน รายการวัตถุดิบต่างๆ แต่ละสาขาได้อย่างลงตัว ข้อมูลราคาวัตถุดิบที่ใช้ รวมถึงราคาต้นทุนที่คู่ค้าจัดส่งวัตถุดิบให้เราในแต่ละสาขา การบริหารจัดการจากส่วนกลางจึงทำได้ง่ายขึ้น  แทนที่จะต้องจัดส่งวัตถุดิบ ทุกอย่างจากบริษัทแม่เพียงอย่างเดียว ทำให้ต้นทุน + ราคาค่าขนส่งเพิ่มมากขึ้น ความเสี่ยงที่จะได้วัตถุดิบที่ไม่สดใหม่ลดลง และมีปัญหาอื่นๆ ตามมาให้แก้ไขไม่เว้นแต่ละวันอีกมากมาย

Apps GulfNet ช่วยให้เรากำหนดราคากลาง + หาคู่ค้าส่งวัตถุดิบจากพื้นที่ใกล้เคียง ให้กับสาขานั้นๆ ได้โดยตรง ทำให้ต้นทุนแต่ละสาขาอยู่ในระดับที่เท่าๆ กัน ทำให้ธุรกิจเฟรนไชส์บุฟเฟ่ต์ของเรา มีข้อมูลกลางที่ผู้จัดการทุกสาขา รวมถึงหัวหน้าฝ่ายที่เกี่ยวข้องทุกคน สามารถเข้าถึงข้อมูลสำคัญๆ ต่างๆ ได้อย่างปลอดภัย ผ่านการกำหนดสิทธิและเข้าถึง ทำให้สามารถควบคุมข้อมูลต้นทุนวัตถุดิบ กำหนดราคากลางกับคู่ค้าทุกราย ทุกสาขาในแอพเดียว แถมยังช่วยลดต้นทุนเรื่องพนักงาน เซลล์ รวมถึง Customer Support แต่ละสาขา ใช้ดูแลพาร์ทเนอร์ของเราจากข้อมูล RealTime ที่อนุมัติจากบริษัทแม่ ช่วยลดข้อผิดพลาดจากการสื่อสารได้มากขึ้นด้วย

Apps GulfNet เข้ามาบริหารจัดการ ทำให้รู้จุดแข็ง จุดอ่อน ของแต่ละสาขา รวมถึงการบริหารจัดการพนักงานให้สอดคล้องกับยอดขายต่อวัน ต่อเดือน ได้อย่างลงตัว นอกจากนี้ผู้บริหารและฝ่ายกลยุทธ์ทางการตลาดยังสามารถคิดโปรโมชั่นใหม่ๆ เพื่อช่วยกระตุ้นยอดขายให้กับทุกสาขาได้ง่ายๆ หลังจากได้รับข้อมูลกำไรขาดทุนในทุกๆ เดือนแบบ RealTime ทำให้บริษัทสามารถกำหนดทิศทางการขยายสาขาธุรกิจเฟรนไชส์บุฟเฟ่ต์ สาขาใหม่ๆ ได้มากขึ้น เร็วขึ้น ปัจจุบันมีการขยายสาขามากกว่า 70 สาขา แต่ก็ยังสามารถควบคุมต้นทุนการผลิต วัตถุดิบ คู่ค้าส่ง รวมถึงกำไรแต่ละสาขาได้อย่างไม่มีปัญหา
เลขไอพี : ไม่แสดง | ตั้งกระทู้โดย Windows 10

อ่านต่อ คุณอาจจะสนใจเนื้อหาเหล่านี้ (ความคิดเห็นกระทู้ อยู่ด้านล่าง)

ความคิดเห็น

#1 | sz467173 | 6 ก.ย. 66 15:41 น.

น่าสนใจ

ไอพี: ไม่แสดง | โดย Windows 10

#2 | Varin | 7 ก.ย. 66 18:43 น.

ขอบคุณที่มาแชร์ค่ะ ที่บ้านก็ทำธุรกิจเฟรนไชส์อาหารเหมือนกัน เดี๋ยวจะลองเอาไอเดียไปนำเสนอที่บ้าน ให้พิจารณาปรับใช้บ้างดีกว่า

ไอพี: ไม่แสดง | โดย Windows 10

#3 | AOM_AOM | 9 ก.ย. 66 16:55 น.

ถือว่าเป็นแอพที่ตอบโจทย์คนทำธุรกิจเลยนะ เพราะการบริหารจัดการต่างๆค่อนข้างวุ่นวายมาก

ไอพี: ไม่แสดง | โดย Windows 10

แสดงความคิดเห็น

จะต้องเป็นสมาชิกจึงจะแสดงความคิดเห็นได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google หรือ Facebook ก็ได้
ลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Facebook
ลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google